Tạo điểm tựa để người nghèo thoát nghèo

Hồng Vân 17/10/2022 19:59

Chương trình tạo ra cơ hội để người nghèo có thêm điểm tựa, thêm sức mạnh để tin vào cuộc sống, vừa là động lực để họ bước tiếp trên hành trình dài rộng của cuộc đời. Đó là khẳng định của nhạc sĩ An Hiếu, Phó Chủ nhiệm khoa Quản lý văn hóa trường Đại học văn hóa Nghệ thuật Quân đội với báo Đại Đoàn Kết Online.

Nhạc sĩ An Hiếu.
Nhạc sĩ An Hiếu.

Nhạc sĩ An Hiếu chia sẻ: "Là một khán giả trung thành của chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, tôi thấy đây là chương trình được tổ chức quy mô, công phu, hướng đến đối tượng là những người nghèo. Với ý nghĩa “lá lành đùm lá rách” hướng tới những điều thiết thực, tạo nên nhiều giá trị nhân văn".

Nhạc sĩ An Hiếu mong rằng, sẽ còn có nhiều những chương trình như “Cả nước chung tay vì người nghèo” được tổ chức nhiều hơn với nhiều hình thức đa dạng, phong phú hơn.

Theo nhạc sĩ An Hiếu,sau 2 năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những người nghèo đã và đang phải gánh chịu những hậu quả mà hậu đại dịch để lại khiến cuộc sống của họ vốn khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” của MTTQ lần này lại càng mang ý nghĩa thiết thực để các tổ chức, cá nhân cũng như cộng đồng xã hội cùng chung tay, chung sức giúp đỡ người nghèo.

Nhạc sĩ An hiếu hy vọng rằng, chương trình tạo ra cơ hội để người nghèo có thêm điểm tựa, thêm sức mạnh để tin vào cuộc sống, vừa là động lực để họ bước tiếp trên hành trình dài rộng của cuộc đời. Nhạc sĩ cho rằng, thông qua hoạt động của MTTQ Việt Nam, của Chính phủ sức lan tỏa vì người nghèo sẽ đến tận các bản làng xa xôi, những vùng khó khăn mà bà con đang sinh sống. Và từ đó, bà con nghèo sẽ được thụ hưởng nguồn lực từ Chương trình để góp phần thay đổi cuộc sống. Hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo", những người trong quân đội như chúng tôi cũng có các hoạt động thiết thực cùng chung tay hướng tới người nghèo để hướng ứng lời kêu gọi của MTTQ.

Nhạc sĩ An Hiếu này tỏ: "Tôi nghĩ rằng chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” do UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức hàng năm như là ngọn cờ đầu để các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế, các cơ quan ban ngành… cùng chung tay hướng đến người nghèo trên mọi miền tổ quốc".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo điểm tựa để người nghèo thoát nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO