Tạo điều kiện giúp đỡ những người mãn hạn tù hòa nhập cộng đồng

Văn Hải 17/08/2015 07:10

(ĐĐK) Ngày 16/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra công tác đặc xá tại Trại giam Xuân Lộc thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an đóng trên địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Tạo điều kiện giúp đỡ những người mãn hạn tù hòa nhập cộng đồng

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên
các phạm nhân đang cải tạo tai Trại giam Xuân Lộc.

Nguồn: TTXVN

Phó Thủ tướng đã đến khu nhà nghỉ của phạm nhân để kiểm tra công tác cải tạo, ăn nghỉ và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của những phạm nhân được xét đặc xá tha tù trước thời hạn trong dịp 2-9 sắp tới. Nói chuyện với các phạm nhân được đặc xá đợt này, Phó Thủ tướng yêu cầu sau khi mãn hạn tù, mọi người trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống, chăm chỉ làm ăn và trở thành người có ích cho xã hội.

Làm việc với Ban Giám thị Trại giam Xuân Lộc về công tác đặc xá đợt này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý cần quan tâm đến công tác tái hoà nhập cộng đồng đối với những người sau khi mãn hạn tù. Xem đây là công việc quan trọng, thường xuyên và lâu dài để những người từng một thời lẫm lỗi có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và tái hoà nhập với xã hội.

Đại tá Hồ Phi Thắng, Giám thị Trại giam Xuân Lộc cho biết, thực hiện quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2015, Trại giam Xuân Lộc đã thực hiện xét chọn một cách công khai, minh bạch để trình Hội đồng xét duỵệt. Kết quả trong số trên 5.100 phạm nhân hiện đang giam giữ ở Trại, có 525 phạm nhân đủ điều kiện để nghị đặc xá, trong đó có 460 phạm nhân nam và 65 phạm nhân nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo điều kiện giúp đỡ những người mãn hạn tù hòa nhập cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO