Tạo môi trường sống tốt hơn cho người dân

PV 09/07/2017 07:30

Sáng 8/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp xúc cử tri hai huyện Đan Phượng và Hoài Đức (Hà Nội).

Bí Thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải với bà con huyện Đan Phượng.

Tại buổi tiếp xúc, tiếp thu các ý kiến tâm huyết của các cử tri, ông Hoàng Trung Hải đánh giá, Hoài Đức và Đan Phượng là 2 huyện rất phấn đấu, nỗ lực trong công tác xây dựng nông thôn mới (NTM). Huyện Hoài Đức chuẩn bị được Chính phủ công nhận, trong khi Đan Phượng đã được công nhận năm 2015, đây thể hiện sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

Theo khảo sát thì có tới 95,2% người dân đồng thuận với các mục tiêu và chương trình xây dựng NTM mà 2 huyện triển khai, đây là điều rất quan trọng bởi nếu không đồng thuận thì không thể làm được. Tuy nhiên, đạt được huyện NTM, xã NTM chỉ là bước đầu, đích đến là phải nâng cao thu nhập, đời sống của nhân dân một cách bền vững. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, chính kết quả công tác xây dựng NTM đã tạo môi trường sống tốt cho người dân, song cũng tạo điều kiện để phát triển nhanh hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, với tốc độ đô thị hóa nhanh, ông Hải lưu ý Đan Phượng và Hoài Đức cần quản lý nghiêm về quy hoạch, trật tự xây dựng, quản lý đất đai, không để xảy ra vi phạm rồi mới đi xử lý. Tiếp tục tập trung cho công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thường xuyên rà soát, tháo gỡ khó khăn cho từng trường hợp, đặc biệt là quyết liệt hơn trong vấn đề giao đất dịch vụ cho nhân dân.

Bí thư Thành ủy yêu cầu từ TP đến các huyện tiếp tục quyết liệt hơn trong công tác này, song cũng mong muốn cử tri hợp tác tốt với chính quyền để giải quyết dứt điểm việc cấp đất dịch vụ.

Trước đó vào đầu giờ sáng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đi thăm mô hình nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng. Đây là xã điểm của huyện trong xây dựng NTM, đã được công nhận xã nông thôn mới từ 4 năm trước.

Xã Đan Phượng không chỉ là nơi duy trì tốt vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch sẽ, mà còn là nơi có sáng kiến thực hiện việc gắn biển số nhà, tên đường; tổ chức trồng cây xanh, trồng hoa, cây cảnh làm đẹp không gian đường làng, ngõ xóm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo môi trường sống tốt hơn cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO