Vòng 23 V-League: Chung kết cả mùa giải

Minh Vy 28/08/2015 10:30

Chiều nay (28/8), vòng đấu đáng được chờ đợi nhất V-League sẽ diễn ra với những trận “chung kết của mùa giải”. Đây sẽ là cuộc cạnh tranh tới vương miện giữa B.Bình Dương và FLC Thanh Hoá. HAGL quyết chiến sinh tử với Đồng Nai mà không có Công Phượng trong cuộc chiến trụ hạng.

Vòng 23 V-League: Chung kết cả mùa giải

Sân cỏ cả nước sôi động với những trận chung kết

Nếu để thua B.Bình Dương ở “trận chung kết” vào chiều nay, FLC Thanh Hoá xem như đã đầu hàng vô điều kiện trong cuộc đua đến chức vô địch. Nó cũng có nghĩa rằng, đến 99% khả năng vương miện V-League sẽ tiếp tục ở lại đất Thủ thêm một mùa giải nữa.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng của GĐKT Mai Đức Chung dù hơn đối thủ 2 điểm trên BXH, nhưng không thể không “cẩn thận củi lửa”, bởi FLC Thanh Hóa đang hừng hực khí thế và khát khao đánh bại, dù phải làm khách. Thực tế lúc này, FLC Thanh Hóa không có nhiều thuận lợi để có thể truất ngôi của B.BD. Ngoài việc thua đối thủ 2 điểm thì những điểm mạnh, điểm yếu của đội bóng xứ Thanh cũng bị nhiều cầu thủ B.BD hiểu rõ. Những Phước Tứ, Xuân Thành, Xuân Luân, Tiến Thành… từng là hạt nhân của FLC Thanh Hóa nên họ biết từng chân tơ, kẽ tóc của đối thủ. Ngay cả nhà cầm quân Mai Đức Chung của B.BD đã từng có hơn 1 năm làm HLV trưởng của FLC Thanh Hóa nên cũng hiểu rõ đối thủ ở trận tới.

Rõ ràng, cuộc đối đầu giữa B.BD và FLC Thanh Hóa không chỉ là cuộc chiến mà kẻ thắng được tiến một bước quan trọng đến ngày xưng vương. Nó còn là trận đấu của những HLV từng một thời là những cộng sự thân thiết, gắn bó với nhau dưới một mái nhà và cũng hiểu triết lý cầm quân của nhau tới “chân tơ kẽ tóc”. B.BD lúc này đang có được những nhân sự tốt nhất, đủ để hiện thực hóa 1 chiến thắng, nhằm tạo lợi thế sớm đến cuộc đua vô địch.

Thành bại tại trận đấu này, phụ thuộc rất nhiều vào “thuyền trưởng” của họ, và sự tỏa sáng của một vài cá nhân bùng nổ, đó có thể là những Công Vinh, Trọng Hoàng hay Abass, Simic. B.Bình Dương lâm trận với lợi thế lớn hơn FLC Thanh Hóa rất nhiều khi họ không phải buộc tìm chiến thắng bằng mọi giá. Một kết quả hòa có thể chưa sớm giúp họ bứt khỏi đối thủ nhưng từng đó cũng đủ để họ tiếp tục duy trì ưu thế trong chặng đường còn lại.

Trong khi đó, FLC Thanh Hóa cũng tràn đầy quyết tâm trước cơ hội ngàn năm có một lúc này. Dù sẽ cực khó khi thi đấu trên đất Thủ nhưng HLV Hoàng Thanh Tùng vẫn tự tin cho rằng “làm khách trên sân của đội đầu bảng, lại là nhà ĐKVĐ sẽ là thử thách cực lớn nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để giành được kết quả tốt nhất”. Đội bóng xứ Thanh dù tiếp tục không có Sỹ Cường nhưng đón nhận tin vui khi một loạt trụ cột đã trở lại sau án phạt treo giò và chấn thương, trong đó quan trọng nhất là bộ đôi trung vệ Van Bakel – Đào Văn Phong.

Song hành với chung kết tới ngôi vương sẽ là trận “chung kết ngược” giữa 2 đội cuối bảng Đồng Nai tiếp HAGL. Sự gay cấn của “chung kết ngược” được đẩy lên cao trào khi đội bóng phố Núi vừa giành chiến thắng trước SLNA ở vòng đấu trước để san bằng điểm số với thầy trò HLV Trần Bình Sự. Trong bối cảnh BTC sẽ xét tới hiệu số đối đầu nếu 2 đội bằng điểm vào cuối mùa nên trận so găng chiều nay càng hứa hẹn khốc liệt hơn. HAGL đã đóng quân ở Biên Hòa từ đầu tuần để chuẩn bị một cách kỹ càng nhất.

Đồng Nai thì đang làm mọi liệu pháp tinh thần từ việc giải ngân 7 tỷ tiền lót tay cho tới việc đón gia đình các ngoại binh sang Việt Nam để các cầu thủ có được tâm lý tốt nhất. Tất cả đều đã sẵn sàng cho một trận “tử chiến” vì tấm vé trụ hạng. Được chơi trên sân nhà là một lợi thế nhưng Đồng Nai càng quyết tâm đánh bại HAGL hơn bao giờ hết bởi chiến thắng là cái phao gần như duy nhất để cứu đội bóng. CLB Đồng Nai là tâm huyết của toàn bộ lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh, hoạt động chủ yếu bằng ngân sách nhà nước. Nếu xuống hạng thì chẳng ai dám chắc CLB sẽ duy trì được nguồn kinh phí để hoạt động, khả năng đội bóng lao dốc, thậm chí là giải thể hoàn toàn có thể xảy đến.

Chính bởi vậy, trận đấu với HAGL chiều nay không chỉ có ý nghĩa 3 điểm, mà nó còn liên quan tới vận mệnh của đội bóng miền Đông Nam Bộ, liên quan tới kế mưu sinh của nhiều thành viên đội bóng. Nếu Đồng Nai thất bại, điều đó đồng nghĩa với những hậu quả khôn lường, nguy cơ giải tán CLB cũng chẳng phải là điều quá xa vời.

Trong khi đó, HAGL cũng không có đường lùi bởi họ cũng như những người hâm mộ đều không muốn đội bóng được yêu thích nhất ở V-League lúc này phải xuống hạng. Nếu thất bại, đồng nghĩa với việc xuống hạng trở thành thực tế hơn bao giờ hết. Nó sẽ ảnh hưởng cực lớn tới tinh thần và sự tự tin của lứa cầu thủ khóa 1 HAGL JMG, những người mà bầu Đức coi là “báu vật” của mình. Mà nếu lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường bị thui chột còn là thảm họa khủng khiếp hơn việc phải chơi ở giải Hạng Nhất năm sau.

Ngoài ra, nếu đội bóng phố Núi xuống hạng thì chẳng khác gì một đòn trời giáng vào cách làm bóng đá của bầu Đức. Tỷ phú ngành gỗ đã chi cả núi tiền để làm bóng đá căn bản, mục tiêu ban đầu của HAGL JMG là xuất xưởng cầu thủ ra châu Âu chơi bóng. Nhưng nếu mô hình JMG thất bại, không trụ nổi ở V-League thì mô hình đầu tư của bầu Đức sẽ chẳng ai còn dám đầu tư.

Cùng với những trận chung kết của cả mùa giải, cuộc quyết chiến cho vị trí thứ 3 của HN.T&T sẽ khiến sân cỏ bóng đá quốc nội nóng hơn. Chỉ kém đối thủ 2 điểm mà phong độ thì đang cực cao nên HN.T&T đang tràn đầy cơ hội để lọt vào Top 3 của BXH V-League 2015. Giải quyết được đối thủ trực tiếp Sanna.KH, HN.T&T sẽ tiến một bước dài trên hành trình lọt vào Top 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 23 V-League: Chung kết cả mùa giải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO