Tập đoàn PAN phát hành 10% cổ phần cho tập đoàn Nhật Bản

Theo TTXVN 25/09/2018 18:42

Ngày 25/9, Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (mã PAN - HoSE) hoàn tất đợt phát hành riêng lẻ 13,4 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược Tập đoàn Sojitz, Nhật Bản, mức giá 61.000 đồng/cổ phiếu.

Tập đoàn PAN phát hành 10% cổ phần cho tập đoàn Nhật Bản

Dây truyền sản xuất bánh của PAN FOOD. (Ảnh: PAN).

Với tổng vốn đầu tư 817,4 tỷ đồng, Tập đoàn Sojitz đã trở thành cổ đông lớn sở hữu 10% cổ phần của PAN. Theo đó, vốn điều lệ của Tập đoàn PAN tăng từ 1.202 tỷ đồng lên 1.336 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Trà My – Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết, đợt phát hành riêng lẻ thành công đã giúp PAN có thêm nguồn lực tài chính để đầu tư và tiếp tục thực hiện các dự án mua bán sáp nhập trong chiến lược phát triển gắn với nông nghiệp và thực phẩm.

“Đây là một cột mốc quan trọng của PAN trong lộ trình phát triển, tiêu chí lựa chọn của của đợt phát hành nhằm tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh thay vì lựa chọn một tổ chức đầu tư tài chính đơn thuần. Song song với việc góp vốn, hai bên sẽ cùng thành lập Ủy ban Hợp tác với sự tham gia của lãnh đạo chủ chốt hai phía và người đứng đầu Tập đoàn PAN sẽ làm chủ tịch,” bà Mỹ chia sẻ.

Cụ thể, Ủy ban Hợp tác này sẽ tập hợp các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và Nhật Bản nhằm triển khai và thúc đẩy việc các dự án nông nghiệp và thực phẩm của hai bên tại Việt Nam, cũng như tại các nước khác trong khu vực.

Đánh giá về thương vụ giao dịch này, đại diện đơn vị tư vấn chiến lược, bà Nguyễn Ngọc Anh – Giám đốc Dịch vụ Ngân hàng đầu tư khu vực phía Bắc – Công ty Cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, đây là một thương vụ đặc biệt trên thị trường mua bán sáp nhập trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm.

"Nhà đầu tư Nhật Bản rất kỹ tính trong việc lựa chọn đối tác và tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định đầu tư. Bên cạnh đó, Tập đoàn PAN khi lựa chọn đối tác chiến lược cũng có những yêu cầu và điều kiện khắt khe. Ngoài nhu cầu về vốn, PAN muốn lựa chọn một đối tác song hành cùng chiến lược phát triển của Công ty. Do đó, SSI đã cùng đồng hành trong thời gian khá dài để xúc tiến hai bên nghiên cứu tìm hiểu chiến lược phát triển của nhau và xem xét giá trị gia tăng cho mỗi bên,” bà Ngọc Anh nói.

Cùng với khoản đầu tư tài chính, hai bên cũng cam kết kết nối thông tin thị trường giữa Việt Nam với Nhật Bản và toàn cầu để phát triển, mở rộng thị trường mới, sản phẩm mới cho các thành viên của PAN đồng thời tư vấn, hỗ trợ đánh giá về các nguồn lực và lợi thế của PAN để thúc đẩy sản phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn PAN phát hành 10% cổ phần cho tập đoàn Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO