Tập huấn tiếng Việt cho giáo viên người Việt ở nước ngoài

Anh Vũ 12/08/2015 08:10

Ngày 11/8, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ khai mạc khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài năm 2015. Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha cùng dự.

Khai mạc lớp tập huấn tiếng Việt cho giáo viên kiều bào.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam, việc khai giảng lớp tập huấn nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác về người Việt Nam ở nước ngoài theo tinh thần Chỉ thị 45 CT-TW về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 36 NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và phát huy thành công của các khóa tập huấn tiếng Việt trước nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và phổ biến giáo trình dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài, qua đó duy trì ngôn ngữ và văn hóa tiếng Việt cho thế hệ người Việt Nam ở nước ngoài.

Khóa tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 28/8/2015 tại Hà Nội với 40 giáo viên đang giảng dạy tại các lớp học tiếng Việt do cộng đồng hay các Hội đoàn người Việt tổ chức từ các nước có nhu cầu học tiếng Việt cao như: Campuchia, Lào, Thái Lan, Thụy Sĩ, Canada, Pháp, Séc, Đức, Rumani, Ba Lan, Ucraina, Bungari, Hungari… Giảng viên là các giáo sư đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ và tiếng Việt.

Chương trình sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên kiều bào, nâng cao chất lượng giảng dạy, trình độ chuyên môn sư phạm trong giảng dạy tiếng Việt theo giáo trình dành riêng cho người Việt Nam ở nước ngoài. Sau khi khóa tập huấn kết thúc các học viên này sẽ bổ sung cho lực lượng nòng cốt dạy tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan hữu quan trong việc tổ chức khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Pha, việc tiến hành giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài là một việc làm vô cùng bức thiết, hệ trọng nhằm góp phần tăng cường sự gắn bó máu thịt giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với đồng bào trong nước.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Pha cũng khẳng định, trong phạm vi, quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan tổ chức hữu quan để làm tốt nhất việc tập huấn tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là thế hệ sau này để góp phần giữ gìn vốn tiếng Việt. Đó cũng là nhằm góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc làm nền tảng cho sự phát triển của vững mạnh của đất nước trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn tiếng Việt cho giáo viên người Việt ở nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO