Tập huấn trực tuyến thanh tra thi tốt nghiệp THPT 2021

M.Q. 09/06/2021 08:30

Ngày 8/6 Bộ GDĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến (tại Trường ĐH Mở Hà Nội)  về tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Hội nghị này diễn ra trong 3 ngày từ 8-10/6.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho 3 đối tượng: Khối các Sở GDĐT tại 63 điểm cầu; Các cơ sở giáo dục ĐH tại 200 điểm cầu; Đoàn thanh tra, kiểm tra (cán bộ, công chức của Bộ) với khoảng 250 điểm cầu. Cùng dự Hội nghị tại các đầu cầu có đại diện lãnh đạo Bộ, đại diện Cục A03, A05, A06 Bộ Công an, Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng…

Theo Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng, trong bối cảnh phòng dịch Covid-19 như hiện tại thì tập huấn trực tuyến là phương thức tối ưu nhất đề phòng chống dịch bệnh, thầy cô ở các địa phương không phải di chuyển nhiều mà số lượng người tập huấn rộng.

Ông Thưởng nhấn mạnh: Công tác thanh tra/kiểm tra hết sức quan trọng để tổ chức kỳ thi theo Chỉ thị số 11 của Thủ tướng về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH năm 2021.

Mục tiêu đặt ra: 100% cán bộ công chức viên chức tham gia vào công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH được tập huấn, đánh giá; nắm chắc các nội dung, quy trình, kĩ năng và nhiệm vụ của công tác thanh tra kiểm tra.

Báo cáo từ Thanh tra Bộ cho biết, thời điểm hiện tại mới có 16 tỉnh thành (16 Sở) xây dựng được kế hoạch thanh tra/kiểm tra. Do đó Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị các Sở còn lại khẩn trương xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện.

Trong xây dựng kế hoạch thanh tra/kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT, cần đảm bảo theo phương châm: Tất cả các khâu, quy trình của công tác thi tốt nghiệp THPT đều phải được thanh tra/kiểm tra. Không bỏ sót khâu nào, không có điểm mở, điểm trống để đảm bảo tốt nhất mục tiêu kỳ thi đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn trực tuyến thanh tra thi tốt nghiệp THPT 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO