Tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá

24/11/2015 15:56

Ngày 24/11, tại Cần Thơ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp tổ chức tập huấn “phòng, chống tác hại của thuốc lá” (PCTHTL) và “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu khai mạc buổi tập huấn.

Đối tượng tập huấn là cán bộ MTTQ, cán bộ y tế các quận, huyện của thành phố Cần thơ và các tỉnh An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Long An. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự.

Các đại biểu được nghe giới thiệu về tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam, những tác hại của thuốc lá; Luật, nghị định, chiến lược quốc gia về PCTHTL; Hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại cơ quan, nơi công cộng, cộng đồng dân cư,…

Về đồi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, các đại biểu được nghe trao đổi về thực trạng, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đối với người bệnh tại các bệnh viện; trao đổi kinh nghiệm thực tế từ địa phương trong công tác tuyên truyền vận động PCTHTL.

Sau cuộc tập huấn này, các đại biểu là cán bộ MTTQ, cán bộ y tế sẽ tăng cường tuyên truyền vận động trong nhân dân về tác hại của thuốc lá cũng như giám sát việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO