Tập huấn về xây dựng nông thôn mới cho cán bộ Mặt trận khu vực phía Bắc

Tiến Đạt 05/12/2022 17:57

Ngày 5/12, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo bền vững cho cán bộ Mặt trận khu vực phía Bắc.

Tham dự Hội nghị có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; cùng sự tham gia của gần 200 đại biểu từ 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, sau hơn 12 năm triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM đã mang lại những tác động to lớn đến kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân ở khu vực nông thôn, diện mạo nông thôn ngày càng hiện đại, khang trang.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, MTTQ Việt Nam đã triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” với những việc làm cụ thể, tuyên truyền để nhân dân hiểu được chủ trương, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM; xây dựng các mô hình hướng dẫn các khu dân cư xây dựng NTM tại các thôn, xóm, bản, góp phần xây dựng NTM ở các xã; giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách, công trình được đầu tư để xây dựng NTM.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, từ năm 2017 đến nay, công tác giám sát của MTTQ Việt Nam ngày càng được triển khai thiết thực và hiệu quả hơn, phát huy được vai trò giám sát của người dân thông qua việc MTTQ các cấp lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM, là hình thức để người dân tham gia đóng góp, đánh giá thực chất nhất kết quả xây dựng NTM trong giai đoạn 2016 – 2020.

“Thông qua thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, bên cạnh những đóng góp cho thành quả chung phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống của người dân, phương châm đổi mới nội dung phương thức của MTTQ Việt Nam càng được khẳng định rõ nét, sự gắn kết giữa Mặt trận và nhân dân chặt chẽ hơn, đội ngũ cán bộ Mặt trận gần dân, sát việc hơn, nắm bắt được tình hình nhân dân để kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng với Đảng, chính quyền địa phương”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Báo cáo viên trình bày các nội dung tập huấn tại Hội nghị.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, nhận thức về xây dựng NTM tại một số địa phương vẫn còn hạn chế, chưa phát huy được nội lực cũng như khả năng sáng tạo của người dân trong xây dựng NTM,... Chính vì vậy, Hội nghị tập huấn là dịp để các đại biểu được lắng nghe, trao đổi với báo cáo viên để tiếp tục nâng cao nhận thức, nắm bắt đầy đủ, sâu sắc những quy định về chính sách, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM để phối hợp triển khai đồng bộ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, bên cạnh nghe báo cáo viên trình bày các nội dung tập huấn tại Hội nghị, các đại biểu tham dự sẽ tích cực thảo luận, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương; nêu kiến nghị, đề xuất đối với Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam trong việc phối hợp với các bộ, ngành để thống nhất các cơ chế, hướng dẫn để MTTQ các tỉnh, thành phố có đầy đủ điều kiện để phối với với các cơ quan, ban, ngành địa phương triển khai đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất các chương trình mục tiêu quốc gia trong thời gian tới.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên giới thiệu tổng quan Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2021 – 2025; những điểm mới về lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về xây dựng NTM; hướng dẫn lấy ý kiến sự hài lòng của người dân bằng công nghệ số; kết quả và kinh nghiệm trong xây dựng NTM của tỉnh Vĩnh Phúc.

*Cùng ngày, đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững cho cán bộ Mặt trận khu vực phía Bắc đã đến thăm các mô hình NTM và giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Các đại biểu thăm mô hình trồng nấm tại Công ty TNHH nấm Phùng Gia (Vĩnh Phúc).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập huấn về xây dựng nông thôn mới cho cán bộ Mặt trận khu vực phía Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO