Tập kết vật liệu xây dựng, tường nhà dân nứt toác?

Nguyên Bảo 08/09/2021 06:25

Theo người dân phản ánh, từ khi có bãi tập kết này thì một số nhà lân cận bị sụt, lún, nứt, gây nguy hiểm cho tính mạng người dân nơi đây.

Thời gian gần đây, Báo Đại Đoàn Kết nhận được phản ánh của nhiều hộ dân tại Khóm Đầu Lộ, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu về tình trạng các tàu chở cát, đá ùn ùn cập bãi tập kết vật tư xây dựng của Công ty TNHH tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Hợp Phát Đạt chi nhánh Bạc Liêu ở Khóm Đầu Lộ phường Nhà Mát, tạo thành những núi cát, đá làm sạt lở nghiêm trọng bờ sông ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh khu vực này, gây bức xúc kéo dài nhưng vẫn chưa được các cấp chính quyền giải quyết dứt điểm.

Theo người dân phản ánh, từ khi có bãi tập kết này thì một số nhà lân cận bị sụt, lún, nứt, gây nguy hiểm cho tính mạng người dân nơi đây.

Từ nhiều tháng nay, gia đình anh Phan Hữu Đầy phải sống trong tâm trạng bất an, theo anh Đầy, do trong quá trình hoạt động, bãi tập kết cát, đá, vật liệu xây dựng của Công ty TNHH tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Hợp Phát Đạt chi nhánh Bạc Liêu bị sạt lở, sụp lún làm nhà bị nứt, nghiêng.

Theo quan sát của chúng tôi, ngôi nhà của anh Đầy vừa mới xây tường đã bị xé toạc, rạn nứt nhiều nơi, nền nhà bị lún, nghiêng hết sức nguy hiểm. Mặc dù anh Đầy đã nhiều lần khắc phục sửa chữa lại và đầu tư hơn 100 triệu đồng để xây tường kè phía sau thế nhưng không ngăn được sự sụp lún tiếp tục diễn ra. Tương tự như nhà của anh Đầy, nhiều nhà dân ở đây cũng bị sụp, lún nghiêng. Đáng lo nhất những ngôi nhà nằm ngay cạnh mé sông khiến những hộ dân này rất lo lắng, ban đêm họ không dám ngủ vì nhà có thể bị trôi tuột bất cứ lúc nào.

Ông Chung Minh Đạt - trú tại khóm Đầu Lộ, phường Nhà Mát cho biết, bãi tập kết vật liệu xây dựng bị sụp lún khiến phần sau nhà ông nghiêng hẳn về phía bờ sông, nền nhà ông ngày càng có dấu hiệu bị nghiêng trong khi bãi tập kết với những núi cát to, trời mưa nhiều khiến cát trở nên nặng hơn tạo áp lực cho nền đất làm tình trạng sụp lún ngày càng nguy hiểm.

Điều đáng nói là những hộ dân ở đây đã làm đơn phản ánh đến chính quyền địa phương cũng như lãnh đạo Công ty Hợp Phát Đạt, phía công ty cũng có hứa sớm khắc phục tình trạng sụp lún ở đây, thế nhưng nhiều tháng trôi qua đâu lại vào đấy, tình trạng sụp lún ngày càng nghiêm trọng khiến người dân sống trong nỗi lo âu thấp thỏm.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND phường Nhà Mát thông tin, đã nhận được phản ánh của người dân, UBND phương đã xuống làm biên bản ghi nhận về tình trạng sụp lún ở bãi tập kết vật liêu của Công ty TNHH tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng Hợp Phát Đạt cũng như tình trạng sụp lún, nứt nhà của những hộ dân ở đây. Đồng thời yêu cầu phía công ty khắc phục tình trạng sạt lở, gia cố lại bến bãi tại bờ sông cũng như thỏa thuận để có phương án hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng sụp lún, nứt tường trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Văn Mậu, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, trước đó đã có chuyến kiểm tra và chỉ đạo phường làm việc với doanh nghiệp. Tuy nhiên giai đoạn này đang đợt cao điểm dồn sức chống dịch của thành phố nên sẽ chỉ đạo phường kiểm tra và yêu cầu phía doanh nghiệp sớm khắc phục tình trạng này cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập kết vật liệu xây dựng, tường nhà dân nứt toác?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO