Tập trung ĐTVN: Tiêu chí chuyên môn hay thương hiệu?

An Chi 24/07/2015 08:40

Kỳ nghỉ phép của HLV Miura tại quê nhà đã kết thúc sớm hơn dự kiến. HLV người Nhật Bản đã trở lại Việt Nam ngày 14/7 vừa qua để đi tuyển quân cho đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đá giao hữu với Man City ngày 27/7 tới. Vấn đề đau đầu nhất với HLV Miura, chính là nhân sự ĐTVN sẽ được lựa chọn theo tiêu chí nào và ai là người có tiếng nói quyết định…

Tập trung ĐTVN: Tiêu chí chuyên môn hay thương hiệu?

Vấn đề đau đầu nhất với HLV Miura, chính là nhân sự ĐTVN.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Man City, ĐTVN gồm 25 cầu thủ sẽ được tập trung ngày 25/7. Với quỹ thời gian vỏn vẹn 2 ngày trước khi bước vào thi đấu, phong độ sẽ là tiêu chí quan trọng nhất quyết định những gương mặt nào có vinh dự được triệu tập tham gia trận cầu lịch sử.

Với việc có quá ít thời gian để chuẩn bị cho trận gặp Man City, nên HLV Miura gần như sẽ chọn những gương mặt cũ như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương… kết hợp với những nhân tố trẻ ở đội tuyển U23 như Huy Toàn, Hồng Quân…

Như đã nói ở trên tiêu chí hàng đầu để HLV Miura tuyển quân là phong độ của các cầu thủ này tại V-League. Nếu theo đúng tiêu chí này, thì những chân sút gây chú ý nhiều nhất thời gian qua là Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn của HA Gia Lai sẽ khó có cửa. Thậm chí ở vòng 17 V-League vừa qua, HLV Công Phượng và Tuấn Anh đã không được HLV Graechen sử dụng khi tới làm khách trên sân của B.Bình Dương.

Lăn tăn nhất với HLV Miura khi đưa ra quyết định gọi Công Phượng lên tuyển, chính là sự can thiệp từ BTC trận giao hữu ĐTVN-Man City, cụ thể là VFF và SHB. Công Phượng dù không có phong độ cao trong thời gian qua, vẫn là cái tên “hot”.

Còn nhớ, trước trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, HLV Miura đã điền tên Công Phượng vào danh sách ĐTVN. Tuy nhiên, đến phút chót ông thầy người Nhật Bản đã phải để chân sút này ở nhà cùng U23 Việt Nam thi đấu giao hữu với U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả.

Việc Công Phượng có tên trong danh sách thi đấu với U23 Myanmar, đã kéo khán giả Quảng Ninh tới kín sân và điều đó giúp BTC thu được nhiều tiền vé. Lần này, Công Phượng rất có thể cũng sẽ được VFF đưa vào danh sách hội quân cùng ĐTVN.

Những ngày qua, không khí trước trận Man City rất trầm lắng, BTC đang tỏ ra sốt ruột, bởi sự kiện Man xanh sang Việt Nam sẽ không thành công như mong đợi. Chính vì thế, những điểm nhấn như Công Phượng, hay mới đây là việc BTC mời hàng loạt ca sĩ nổi tiếng biểu diễn trước trận đấu, chính là những nỗ lực lôi kéo khán giả tới sân của BTC.

Ngoài Công Phượng, HLV Miura có thể cũng sẽ phải cân nhắc gọi thêm một vài cái tên “hot” về thương hiệu, thay vì chuyên môn. Tuy nhiên, chắc chắn HLV Miura sẽ có những quyết định hợp lý nhất, để trận đấu ngoài thành công về mặt hình ảnh, cũng đáp ứng được yêu cầu từ nhà tài trợ, VFF và người hâm mộ.

Liên quan đến trận giao hữu giữa ĐTVN và Man City, trong ngày hôm qua, BTC trận đấu chính thức công bố lịch trình của Man City trong 3 ngày tại Việt Nam. Theo đó, vào lúc 18h30 ngày 25-7, chuyên cơ đưa CLB Manchester City đáp xuống sân bay Nội Bài. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, đoàn rời nhà VIP A về khách sạn Marriott.

Để tham gia được nhiều hoạt động cộng đồng trong 3 ngày có mặt tại Hà Nội, CLB Man City sẽ chia lực lượng thành 2 nhóm. Nhóm 1 sẽ đến Đại học Quốc gia Hà Nội giao lưu với các sinh viên vào lúc 11h ngày 26-7. Cũng thời gian này, nhóm 2 sẽ đến Làng trẻ SOS Hà Nội và tham gia chương trình giao lưu.

Vào lúc 16h15 ngày 26/7, tại khách sạn Crowne Plaza đại diện 2 đội sẽ tham dự buổi họp kỹ thuật và họp báo trước trận đấu. Vào lúc 19h, các cầu thủ Man City đá tập mở tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là buổi tập duy nhất của Man City tại Việt Nam. Sau khi kết thúc tập mở các cầu thủ giao lưu Fanclub Man City và bóng đá trẻ Việt Nam ngay tại sân.

Ít phút sau đó, đại diện ban lãnh đạo, các cầu thủ đội Man City và đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tham dự Gala dinner chào mừng trận đấu giao hữu tại Khách sạn Mariott.

Ngày 27/7, Man City sẽ không có hoạt động nào trước khi trận đấu diễn ra. Để làm nóng bầu không khí trận ĐTVN-Man City, xen giữa Chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như: Ca sĩ Mỹ Tâm, Dương Hoàng Yến, Minh Quân, Ngọc Anh, nhóm MTV và vũ đoàn... các cầu thủ có 30 phút khởi động.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, đại diện 2 đội bóng sẽ có cuộc họp báo ngắn. CLB Mancherter City sẽ ra sân bay Quốc tế Nội Bài, kết thúc chuyến du đấu tại Việt Nam.

Trước đó, đội bóng Man City đã gửi danh sách sơ bộ cho VFF, đáng chú ý những gương mặt nổi bật như Sergio Aguero, Samir Nasri, Yaya Toure hay tân binh mới chuyển đến từ Liverpool Raheem Sterling đều có tên. Bên cạnh việc gửi danh sách sơ bộ tới VFF, Man City còn chốt lịch du đấu mùa hè này. Ngoài 3 trận đấu tại Australia và trận giao hữu trước ĐTVN, Man City còn có một điểm dừng chân nữa là tại Đức, ngày 1/8 để đá giao hữu với CLB VfB Stuttgart.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung ĐTVN: Tiêu chí chuyên môn hay thương hiệu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO