Tập trung sức lực, trí tuệ xây dựng sân bay Long Thành

N.Khánh 08/04/2020 22:54

Sáng 8/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc trực tuyến với tỉnh Đồng Nai về tình hình kinh tế - xã hội, trong đó có công tác giải phóng mặt bằng Dự án sân bay Long Thành.

Tập trung sức lực, trí tuệ xây dựng sân bay Long Thành

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần là Đồng Nai cần chuẩn bị cho sức bật mới khi dịch Covid-19 đã cơ bản giảm trong thời gian tới, “còn nếu chưa giảm thì phải tập trung phòng chống dịch bệnh cho nhân dân”, để xứng đáng khu vực kinh tế năng động, trọng điểm của cả nước, là tỉnh phát triển mạnh của Việt Nam. Về dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, Thủ tướng cho rằng còn chậm; đề nghị tỉnh phải tập trung cho công tác này, mục tiêu là cố gắng giải ngân số vốn hơn 17.000 tỷ đồng trong năm nay. Đây là số vốn lớn, cần tập trung sức lực, trí tuệ để làm tốt, góp phần xây dựng công trình quốc gia tầm cỡ, trước hết là việc giải phóng mặt bằng để tiến hành thi công nhằm hoàn thành sân bay vào năm 2025 như Nghị quyết của Đảng, Quốc hội nêu.

Thủ tướng lưu ý tỉnh phải làm tốt khâu áp giá đền bù, xây dựng các khu tái định cư, đặc biệt là xây dựng hạ tầng xã hội. Cần thực hiện bài bản, kịp thời hơn. Việc xây dựng khu tái định cư là cấp thiết, cần tính toán để triển khai sớm nhất. Phải tiến hành sớm các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản. Các bộ, ngành phải bắt tay vào hỗ trợ cho Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ, giải ngân hết số vốn, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, chất lượng dự án, đồng thời vận động, hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật để người dân ủng hộ, giao mặt bằng cho thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung sức lực, trí tuệ xây dựng sân bay Long Thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO