Tập trung U22 Việt Nam: Ông Park nghiêm khắc ngay từ đầu

Khánh Vy 02/11/2020 21:41

Chiều 2/11, HLV Park Hang Seo đã có buổi tập đầu tiên cùng các học trò U22 trong lần tập trung để rà soát, đánh giá cầu thủ nhằm xây dựng lực lượng hướng tới vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 năm 2021. Trong suốt buổi tập đầu tiên, U22 Việt Nam đã phải rất tập trung và tốn sức tập luyện khi HLV Park Hang Seo đưa ra giáo án nặng hơn thường lệ. Vị HLV người Hàn cũng tỏ rõ sự tập trung, nghiêm khắc với học trò thay vì những cử chỉ thân mật, vui đùa thường thấy.

U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong ngày hội quân
U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong ngày hội quân

Từ trước khi các trận đấu nhóm B của V.League 2020 khép lại, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung U22 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc căn cứ theo lịch thi đấu của mùa giải này để phân chia thành 3 nhóm lên tuyển ở các thời điểm khác nhau.

Hiện nay, 6 đội V.League và 12 đội hạng Nhất đã kết thúc mùa giải nên lúc này, các cầu thủ có điều kiện lên tuyển.

Theo đó, Nhóm 1 gồm 23 cầu thủ sẽ hội quân từ ngày 2/11; Nhóm 2 gồm 2 cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 3/11 và cuối cùng nhóm 3 gồm các cầu thủ còn lại sẽ hội quân vào ngày 9/11.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo triệu tập tổng cộng 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 15 tiền vệ và 6 tiền đạo. Trong số 34 cầu thủ được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tập trung thì chiếm đa số là những gương mặt đã hội quân từ đợt tập trung lần thứ 2 hồi tháng 8 vừa qua.

Một số tân binh đáng chú góp mặt trong danh sách này thủ môn Trần Liêm Điều của CLB DNH Nam Định, hậu vệ Đặng Tuấn Nghĩa của CLB SHB Đà Nẵng, Nguyễn Trọng Hiếu của CLB Hải Phòng, Nguyễn Thanh Bình của CLB Bình Định và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng của CLB Sài Gòn.

HLV Park Hang Seo đã tỏ rõ sự tập trung ngay trong ngày đầu tiên
HLV Park Hang Seo tỏ rõ sự tập trung, nghiêm khắc với học trò ngay trong ngày đầu tiên.

Chia sẻ về mục đích trong đợt tập trung lần này của U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết: "Thứ nhất, đợt tập trung này là bài test với tuyển thủ U22 Việt Nam. Hôm nay có 21 tuyển thủ trong tổng số 34 cầu thủ. Số còn lại do giải đấu vẫn tiếp tục nên đến ngày 9/11 mới có được đẩy đủ lực lượng".

HLV Park Hang Seo cho biết thêm: "Trong danh sách đợt này có cầu thủ ở V-League, hạng Nhất hoặc hạng Nhì, nhưng phần lớn cầu thủ không có cơ hội được ra sân thi đấu nên sự tích lũy thể lực và sức bền không tốt. Chúng tôi cố gắng đưa họ vào giáo trình tập luyện hơi nặng một chút để cải thiện điểm yếu. Một số tuyển thủ được ra sân sẽ có biện pháp điều tiết phù hợp. Về kĩ thuật thông qua giai đoạn này ban huấn luyện cũng cải thiện cho các cầu thủ U22 Việt Nam".

HLV Park
HLV Park Hang Seo tỏ rõ sự tập trung, nghiêm khắc ngay trong buổi tập đầu tiên.

Ở lượt trận vừa qua của V.League 2020, HLV Park Hang Seo tiếp tục đến các sân cỏ để tìm kiếm nhân tài cho các Đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, vị chiến lược gia này đã đến theo dõi trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa. Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Phi Hoàng, cầu thủ sinh năm 2003, trẻ nhất V.League 2020 trong đội hình của SHB.ĐN, HLV Park Hang Seo đã quyết định điền tên anh vào danh sách bổ sung cho U22 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo cũng tiết lộ lý do quyết định triệu tập Nguyễn Phi Hoàng vào danh sách bổ sung lên ĐT U22 Việt Nam: "Tôi nhận được tư vấn về cầu thủ này. Ban đầu tôi đinh đợt sau gọi Phi Hoàng, nhưng vừa qua tôi xem trận của Đà Nẵng đấu Thanh Hoá và quyết định gọi cậu ấy lên tuyển. Trận đấu Phi Hoàng được ra sân đá khoảng 65 phút. Sau màn trình diễn đó tôi đã nói chuyện và đề xuất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong đợt tập trung này cần kiểm tra cầu thủ đó".

tr
Cầu thủ trẻ Phi Hoàng đã có lần đầu tiên được lên tập trung cùng U22 VN.

Nguyễn Phi Hoàng được biết đến là cầu thủ lập kỷ lục hiếm thấy tại V.League khi được HLV Lê Huỳnh Đức điền tên vào danh sách đội 1 của SHB Đà Nẵng thi đấu tại LS V.League 2020. Thời điểm được “nhấc” lên đội 1, Nguyễn Phi Hoàng còn chưa tròn 17 tuổi. Tuy vậy, tính chất khắc nghiệt của V.League đã không tạo nhiều đất diễn cho một cầu thủ còn quá trẻ như Nguyễn Phi Hoàng. Chỉ đến khi đội bóng sông Hàn chiếm vị trí an toàn trên BXH ở giai đoạn cuối mùa, Nguyễn Phi Hoàng mới có cơ hội được ra sân đá chính nhiều hơn.

Không phụ lòng tin tưởng của BHL, Nguyễn Phi Hoàng đã nỗ lực trong từng phút giây được hít thở bầu không khí trận đấu tại V.League, qua đó lọt vào tầm quan sát của HLV trưởng Park.

HLV Park Hang Seo và các trợ lý bàn bạc phương án tập cho U22 Việt Nam.

Cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh, danh sách lần này của U22 Việt Nam mới chỉ là tạm thời, và tất cả các cầu thủ phải thể hiện sự nỗ lực cao nhất.

"Đây chưa phải là danh sách cuối cùng. Chúng tôi chưa có nhiều thời gian tập cùng các cầu thủ, và họ cũng ít cơ hội ra sân. Nên trong đợt này, cầu thủ như thế nào cũng phải kiểm tra. Tôi muốn thông qua đợt tập trung này để đánh giá kỹ hơn từng cầu thủ. Không phải ai cũng có cơ hội đá vị trí sở trường ở U22 Việt Nam, nhưng tôi ngĩ rằng các các cầu thủ suy nghĩ vị trí nào là phù hợp. Tháng 12 có đợt tập trung nữa, hy vọng đến lúc đó sẽ có đầy đủ danh sách của U22 Việt Nam", HLV Park Hang Seo nói.

U22 Việt Nam đã phải rất tập trung và tốn sức tập luyện trong buổi tập đầu tiên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập trung U22 Việt Nam: Ông Park nghiêm khắc ngay từ đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO