Tàu cá bị đâm chìm, 7 ngư dân mất tích

Xuân Thi 08/07/2016 21:56

Ngày 8/7, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, một tàu cá của ngư dân thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương, (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã bị đâm chìm trên vùng biển gần đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) từ ngày 4/7, cho đến nay vẫn chưa có tung tích gì của 7 ngư dân trên tàu.

Chiếc tàu bị chìm mang số hiệu QB 93917TS của anh Hoàng Mạnh Lâm, 29 tuổi, trú tại thôn Yên Hải. Trên tàu của anh Lâm có tất cả 7 ngư dân, ra khơi từ ngày 29/6/2016.

Chị Trịnh Thị Hà (28 tuổi, trú xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch), vợ của chủ tàu QB3917TS trình báo, vào 17 giờ ngày 4/7, gia đình nhận được tin tàu bị tông chìm từ một người tự xưng đang làm cho một Công ty bảo hiểm tàu cá tại TP HCM.

Người này nói vừa nhận được cuộc gọi qua máy điện đàm của một ngư dân trên tàu QB 93917TS cho biết tàu cá đã bị tàu hàng của Philippines tông chìm tại vùng biển Quảng Trị. Cả 7 ngư dân trên thuyền được tàu hàng này đưa lên tàu, sau đó mượn máy điện đàm gọi về nhờ báo tin với gia đình. Từ đó đến nay đã sang ngày thứ 5, gia đình các ngư dân không có thêm bất cứ thông tin gì khác về tung tích người thân của mình.

Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đang tìm cách liên lạc tìm tung tích của các ngư dân trên tàu cá QB 93917TS. Bà Đỗ Thị Hoài Thu- Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình cho biết, Sở đã gửi văn bản báo cáo đến Cục lãnh sự - Bộ Ngoại giao để thông tin về trường hợp 7 ngư dân xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch) đi trên một tàu cá bị tàu hàng đâm chìm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu cá bị đâm chìm, 7 ngư dân mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO