Tàu cá Nga bốc cháy ngoài khơi Hàn Quốc, 4 người mất tích

Mai Phương (theo Tass) 21/04/2023 14:27

Ngày 21/4, hãng thông tấn Tass của Nga dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, một tàu đánh cá của Nga đã bốc cháy ngoài khơi thành phố Ulsan của Hàn Quốc, 4 thuyền viên được cho là mất tích.

Ảnh: AP.

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, trên tàu có 25 người, tất cả đều là công dân Nga. Có tổng cộng 21 người đã được giải cứu. 19 người trong số họ không bị thương, trong khi 2 người bị thương nhẹ.

Ngọn lửa bùng phát lúc 0h43 ngày 21/4 (giờ địa phương). Con tàu có trọng lượng giãn nước 769 tấn đang vận chuyển 100 tấn hải sản. Nó đang trên đường đến Nga thì thuỷ thủ đoàn phát đi tín hiệu cấp cứu.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã ứng phó với tình huống khẩn cấp, gửi một tàu cứu hộ đến khu vực. Công tác tìm kiếm 4 thuyền viên mất tích đang được tiếp tục.

Trong khi đó, các công tố viên của Bộ Giao thông vận tải vùng Viễn Đông nói với Tass rằng, một cuộc điều tra về vụ việc đã được tiến hành.

“Văn phòng Công tố Bộ Giao thông vận tải Primorye và Sakhalin đang tiến hành điều tra vụ hỏa hoạn bùng phát trên tàu Kaltan (cảng nhà Vladivostok, chủ tàu - Dlarybprom) vào ngày 21/4/2023, khi nó cách cảng biển Pusan 30 hải lý (Hàn Quốc)", văn phòng báo chí của bộ cho biết.

Văn phòng cho biết, hiện tại, hoạt động cứu hộ và nỗ lực chữa cháy vẫn đang tiếp tục trên tàu. Theo thông tin sơ bộ, 21 thủy thủ đoàn đã được sơ tán. Các công tố viên sẽ xem xét việc tuân thủ các quy tắc an toàn cháy nổ trên tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu cá Nga bốc cháy ngoài khơi Hàn Quốc, 4 người mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO