Tàu câu mực bị ‘tàu lạ’ đâm chìm ở Hoàng Sa sẽ được bảo hiểm

Tấn Thành 07/05/2016 14:53

Con tàu câu mực của ngư dân Phạm Phú Thành đã được mua bảo hiểm nên hiện cơ quan bảo hiểm đang làm việc với ngư dân và các bên liên quan để tiến hành bồi thường.

Tàu câu mực bị ‘tàu lạ’ đâm chìm ở Hoàng Sa sẽ được bảo hiểm

Rất đông người dân đến thăm hỏi gia đình thuyền trưởngThành
khi hay tin tàu bị đâm chìm ngoài biển.

Ngày 7/5, ông Ngô Tấn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chủ tịch Hội Nghề cá tỉnh Quảng Nam cho biết, Hội đã có văn bản báo cáo gởi Trung ương Hội Nghề cá Việt Nam và các cơ quan liên quan để báo cáo vụ việc tàu cá của ông Phạm Phú Thành bị tàu lạ đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa tối ngày 3/5 vừa qua.

Theo ông Tấn, toàn bộ con tàu QNa 95959 TS trị giá hàng tỉ đồng cùng 30 tấn sản phẩm mực khô đã được các ngư dân đánh bắt hơn 2 tháng trên biển đã bị thiệt hại hoàn toàn.

Do đó, Hội Nghề cá Quảng Nam đề nghị Trung ương Hội Nghề cá Việt Nam cần lên tiếng phản đối hành động vô nhân đạo của chiếc tàu lạ đối với tàu cá và ngư dân Việt Nam; đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm giúp bà con ngư dân cùng chủ tàu giảm bớt khó khăn hiện này.

Con tàu câu mực của ngư dân Phạm Phú Thành đã được mua bảo hiểm nên hiện cơ quan bảo hiểm đang làm việc với ngư dân và các bên liên quan để tiến hành bồi thường.

Tàu câu mực bị ‘tàu lạ’ đâm chìm ở Hoàng Sa sẽ được bảo hiểm - 1

Bà Luận vợ ông Thành đau buồn khi toàn bộ tài sản gầy dựng
hàng chục năm đã bị chìm sâu dưới biển.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu hỗ trợ tối đa để ông Thành tiếp tục đóng tàu mới, vươn khơi bám biển.

Sau khi nhận báo cáo của Hội Nghề cá Quảng Nam, Trung ương hội Nghề cá Việt Nam đã có công văn số 49/HNC ngày 6/5 gởi Văn phòng Chính phủ, Bộ NN&PTNT và Bộ Ngoại giao.

Theo đó, Hội Nghề cá Việt Nam cực lực lên án và phản đối hành động vô nhân đạo nói trên của tàu lạ, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, gây thiệt hại lớn đến tài sản của ngư dân đang khai thác thủy hải sản trên biển.

Tàu câu mực bị ‘tàu lạ’ đâm chìm ở Hoàng Sa sẽ được bảo hiểm - 2

Tàu cảnh sát Biển trong một lần cứu hộ tàu cá ngư dân gặp nạn.

“Kính đề nghị các cơ quan chức năng của Việt Nam cần truy tìm tàu lạ, yêu cầu bồi thường thiệt hại cho ngư dân; tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam trong các hoạt động trên biển; kiên quyết, kịp thời phối hợp ngăn chặn và xử lý những hành động tương tự để ngư dân Việt Nam yên tâm ra khơi bám biển sản xuất”, công văn của Trung ương Hội Nghề cá Việt Nam nêu rõ.

Trước đó Đại Đoàn Kết đã đưa tin “Tàu câu mực bị ‘tàu lạ’ đâm chìm ở Hoàng Sa” và “Tàu câu mực bị “tàu lạ” Tàu câu mực bị đâm chìm ở Hoàng Sa: Cấp bách hỗ trợ ngư dân”, phản ánh vụ việc, vào lúc 23h ngày 3/5 tàu cá QNa-95959-TS do ông Phạm Phú Thành, ở tại xã Bình Minh làm thuyền trưởng, cùng 34 ngư dân đang hành nghề câu mực ngoài khơi tại vùng biển Hoàng Sa, Việt Nam, thì bị tàu lạ đâm chìm và bỏ chạy, gây thiệt hại nặng mà còn khiến nguy hiểm đến tính mạng của các ngư dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu câu mực bị ‘tàu lạ’ đâm chìm ở Hoàng Sa sẽ được bảo hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO