Tàu chiến Mỹ sẵn sàng tấn công Syria nếu được yêu cầu

Anh Phương (theo Gazeta.ru) 29/06/2017 15:25

Hiện nay, các tàu chiến và chiến đấu cơ của Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng để tấn công Syria, nếu được Tổng thống Trump yêu cầu, kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa tin, dẫn lời của nhiều quan chức quân đội Mỹ.

Tàu chiến USS Barry (DDG-52) của Mỹ đã sẵn sàng tấn công Syria.

Bên cạnh đó, kênh tin tức này cũng nhấn mạnh rằng, Mỹ đang theo dõi sát sao căn cứ không quân Shayrat của Syria. Theo nhiều nguồn tin khẳng định, đây là nơi, chứa các vũ khí hoá học được sử dụng trong cuộc tấn công vào tháng Tư vừa qua tại thành phố Idlib, khiến cho nhiều dân thường vô tội phải bỏ mạng.

Trước đó hôm 28/6, người đứng đầu Lầu Năm góc James Mattis cho biết, chính quyền Syria có vẻ như đã chú ý tới lời cảnh cáo của Mỹ về việc thực hiện một cuộc tấn công hoá học mới.

Theo thông tin từ phía Mỹ, căn cứ không quân Shayrat đã có sự xuất hiện của các chiến đấu cơ và các vũ khí hoá học nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho vụ tấn công.

Hiện tại, ở phía đông của biển Địa Trung Hải đang có sự hiện diện của hàng không mẫu hạm Mỹ “George Bush”, hai tàu khu trục và hai tuần dương hạm. Trong đó các tàu khu trục và tuần dương hạm đều có khả năng phóng tên lửa hành trình Tomahawk.

Vào ngày 26/6 vừa qua, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đã đưa ra cáo buộc rằng chính quyền Syria đang chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công hoá học mới, điều đó có thể gây hại tới mạng sống của dân thường. Đáp lại, Bộ trưởng Bộ hoà giải dân tộc Syria Ali Haidar đã bác bỏ cáo buộc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu chiến Mỹ sẵn sàng tấn công Syria nếu được yêu cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO