Tàu chiến Na Uy có nguy cơ bị chìm sau va chạm với tàu dầu

Theo Dân Trí 08/11/2018 21:37

Tàu khu trục KNM Helge Instad của Hải quân Na Uy có nguy cơ bị chìm sau khi bị một tàu dầu đâm phải trong lúc đang neo tại cảng ở vùng duyên hải phía tây nước này hôm nay 8/11.

Tàu chiến Na Uy có nguy cơ bị chìm sau va chạm với tàu dầu

Hai tàu va chạm lúc rạng sáng. (Ảnh: EPA).

Theo BBC, sự cố va chạm xảy ra khoảng sau 4h sáng nay 8/11 theo giờ địa phương giữa tàu khu trục KNM Helge Ingstad của Hải quân Na Uy với tàu chở dầu Sola TS treo cờ Malta.

Vụ va chạm khiến tàu dầu chỉ hư hại nhẹ trong khi tàu chiến Na Uy hư hại nặng. Toàn bộ 137 thủy thủ trên tàu đã lập tức được sơ tán do lo ngại con tàu có thể bị chìm sau cú va chạm. Ít nhất 8 thủy thủ tàu chiến Na Uy bị thương nhẹ sau sự cố, trong khi 23 thủy thủ tàu dầu vẫn an toàn.

Eirik Walle, một nhân viên thuộc trung tâm cứu trợ khẩn cấp, cho biết với hãng tin NTB rằng, vụ va chạm đã gây ra một lỗ thủng trên mạn tàu khu trục KNM Helge Instad và khiến nước tràn vào bên trong. Một quan chức địa phương khác cho biết với AFP rằng, giới chức năng đã phát hiện sự cố rò rỉ dầu nhỏ từ tàu khu trục sau cú va chạm.

Tàu chiến Na Uy có nguy cơ bị chìm sau va chạm với tàu dầu - 1

Tàu chiến Na Uy có nguy cơ bị chìm. (Ảnh: AFP).

Các hình ảnh đăng tải trên truyền thông Na Uy cho thấy, tàu khu trục KNM Helge Ingstad đã bị chìm một phần và đã được kéo vào gần bờ. "Chúng tôi sẽ làm mọi biện pháp để có thể cứu vãn con tàu. Tất cả các phương tiện sẵn có đã được huy động", Trung tá Ivar Moen cho biết với AFP.

Hiện chi tiết vụ va chạm chưa được công bố. Hải quân Na Uy dự kiến sẽ có một cuộc họp báo về vụ việc vào cuối ngày hôm nay.

Tàu KNM Helge Instad có chiều dài khoảng 134m, được đóng tại Tây Ban Nha năm 2009. Trong khi đó, tàu chở dầu mang cờ Malta có trọng tải khoảng 62.000 tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu chiến Na Uy có nguy cơ bị chìm sau va chạm với tàu dầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO