Tàu hải quân Mỹ áp sát Trường Sa

23/12/2020 12:03

Mỹ tăng cường các chuyến tuần tra tự do hàng hải ở Biển Đông nhằm thách thức các tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở đây.

Tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS John S. McCain của Hải quân Mỹ. Ảnh: USNI.

Sputnik dẫn thông cáo của Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết, ngày 22/12, tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS John S. McCain đã có chuyến tuần tra tự do hàng hải ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Thông cáo khẳng định hoạt động tuần tra này hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế.

Thông cáo không nêu cụ thể vị trí tuần tra của con tàu. Tuy nhiên, thông tin từ một số tài khoản Twitter cho hay, con tàu đã đi qua vùng biển gần Đá Gạc Ma, Gaven và Đá Cô Lin.

Một ngày trước đó, Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ thông báo trên Twitter rằng tàu USS John S. McCain đã phối hợp với các tàu của Hải quân Pháp diễn tập ở biển Philippines. Tháng trước, tàu USS John S. McCain cũng từng thực hiện chuyến tuần tra tự do hàng hải ở vùng biển gần Vịnh Peter Đại Đế, ngoài khơi Nga.

Chuyến tự do tuần tra hàng hải ở Trường Sa của USS John S. McCain diễn ra chỉ vài ngày sau khi tàu khu trục USS Mustin của Hải quân Mỹ đi qua eo biển Đài Loan.

Những năm gần đây, Mỹ tăng cường thực hiện các chuyến tuần tra tự do hàng không, hàng hải ở các vùng biển chiến lược nhằm thách thức các tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc, trong đó có Biển Đông.

Tuần trước, Lầu Năm Góc công bố tài liệu chiến lược hàng hải mới, trong đó nhấn mạnh các lực lượng của Mỹ sẽ quyết đoán hơn ở Biển Đông nhằm ngăn chặn tham vọng bành trướng của Bắc Kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu hải quân Mỹ áp sát Trường Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO