Tàu hỏa va chạm xe buýt ở Thái Lan, ít nhất 20 người chết

11/10/2020 16:59

Ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi tàu chở hàng va chạm với xe buýt gần Bangkok hôm 11/10.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h sáng 11/10 (theo giờ địa phương) tại nhà ga Khlong Khwaeng Klan ở tỉnh Chachoengsao, cách thủ đô Bangkok khoảng 50 km về phía đông.
Cảnh sát cho biết khoảng 60 hành khách trên xe buýt gặp nạn khi đang trên đường tới một ngôi đền ở tỉnh Chachoengsao để tham dự buổi lễ đánh dấu kết thúc mùa chay.
Giới chức Thái Lan cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng và 29 người bị thương trong vụ tai nạn. Con số thương vong dự kiến sẽ còn tăng lên.
Hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy xe buýt bị lật ngang với phần đầu bị xé toạc. Các nhân viên cứu hộ cho biết phải sử dụng cần cẩu để nhấc phần đầu xe lên.
Các thi thể nằm trên đường ray, trong khi đồ đạc của nạn nhân nằm rải rác tại hiện trường vụ tai nạn.
Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Những vụ tai nạn chết người kiểu này khá phổ biến tại Thái Lan, với nguyên nhân chủ yếu do lái xe quá tốc độ, say rượu và ý thức tuân thủ pháp luật kém.
Theo báo cáo do Tổ chức Y Tế Thế giới (WHO) công bố năm 2018, Thái Lan là nước có tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông cao thứ hai thế giới. Dù phần lớn nạn nhân là người điều khiển xe máy, những vụ tai nạn xe buýt liên quan đến các nhóm du khách hay lao động nhập cư thường gây xôn xao dư luận.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu hỏa va chạm xe buýt ở Thái Lan, ít nhất 20 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO