Tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray, 3 học sinh thương vong

PV (tổng hợp) 14/01/2021 22:02

Chiều 14/1, tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, thị trấn Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ thiết bị khu vực tàu lượn gặp sự cố, khiến 3 em học sinh gặp nạn.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân trí.
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân trí.

Trao đổi với PV tối 14/1, ông Dương Quốc Lâm, chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy, xác nhận tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh vừa xảy ra vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc làm 3 bé thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc nêu trên xảy ra vào chiều cùng ngày. Trong khi đang vận hành, chiếc tàu lượn trong khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (thuộc địa bàn thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy) bất ngờ gặp sự cố.

Hậu quả khiến các hành khách trên tàu lượn ngã văng xuống, khiến một cháu nhỏ tử vong và 2 cháu khác bị thương.

Trả lời với báo chí, Thượng tá Hoàng Việt Sơn - Trưởng Công an huyện Thanh Thủy xác nhận vụ việc và cho biết, sau khi nhận được thông tin, Công an huyện đã có mặt để bảo vệ hiện trường và báo cáo công an tỉnh. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Công an tỉnh Phú Thọ thụ lý, điều tra.

Được biết, hồi tháng 4/2014, các học sinh cấp 2 chơi trò chơi thảm bay tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh cũng bất ngờ bị rơi xuống đất. Hậu quả, 6 học sinh bị thương.

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh được đầu tư, xây dựng với nhiều trò chơi mạo hiểm như: Tháp xoay khí nén, tàu điện siêu tốc, thảm bay hai chiều…

Cách giữ an toàn cho trẻ khi chơi trò mạo hiểm

1. Giải thích các quy định cho trẻ

Hãy nói cho trẻ hiểu những quy định về chiều cao, độ tuổi, quy tắc chơi nhằm tránh trò chơi quá nhanh, quá nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Cần tuân thủ yêu cầu thắt dây an toàn, ngồi yên, không thò tay ra ngoài khi tàu đang chạy...

Trước khi cho trẻ chơi những trò mạo hiểm, cha mẹ nên quan sát tình trạng thiết bị và tìm hiểu kỹ quy định của trò chơi để đảm bảo con bạn được an toàn.

2. Hiểu rõ tình trạng sức khỏe và giới hạn chịu đựng của trẻ

Những trò chơi tốc độ cao, quay tròn quá nhiều hay mạo hiểm, không thích hợp cho người bị bệnh tim mạch, huyết áp cao, phình mạch, người đang bị chóng mặt, đau lưng, cổ. Nếu con bạn bị một trong những chứng bệnh này, tốt nhất nên tránh xa những trò chơi mang tính thử thách cao.

3. Giúp trẻ bình tĩnh

Nếu con bạn đủ điều kiện tham gia các trò chơi mạo hiểm hay thử thách nỗi sợ hãi, hãy đưa ra một số lời khuyên giúp chúng bình tĩnh hơn khi tham gia. Chẳng hạn khi đi tàu lượn siêu tốc, con nên ngồi chính giữa ghế, không ngồi lệch hay dựa sang một bên, thắt đai an toàn. Giữ cơ thể thăng bằng bằng cách nghiêng người sang phải, giữ đầu thẳng ở chính giữa khi tàu rẽ trái và ngược lại. Nếu đủ bình tĩnh, bé có thể mở mắt và nhìn vào đường ray phía trước như thể đang lái nó, cảm giác điều khiển sẽ giúp trẻ giữ thăng bằng và tránh buồn nôn.

4. Thông báo với nhân viên điều khiển trò chơi về các dấu hiệu nghi ngờ

Nếu bạn thấy điều gì đó không ổn như thanh chắn bị gãy, vết nứt trên tàu lượn, khói từ những khu vực bất thường, con cảm thấy không thoải mái với những thiết bị an toàn hoặc bất cứ điều gì có thể gây nguy hiểm, hãy thông báo với nhân viên trực ngay lập tức. Đó là những người có nhiệm vụ giữ an toàn cho người chơi. Vì vậy hãy giúp họ nhận ra những dấu hiệu bất thường mà bạn nhận thấy. Bằng không, hãy yêu cầu con bạn dừng tham gia trò chơi này.

5. Ăn mặc thích hợp

Đừng nghĩ trường hợp tóc bị cuốn vào đường ray chỉ có trong phim kinh dị viễn tưởng. Thực tế, những món đồ trang sức rườm rà, tóc xõa dài và bộ đồ rộng thùng thình có thể khiến bạn mắc kẹt vào bất cứ bộ phận nào của thiết bị máy móc ở công viên.

Trong trường hợp bạn đang ở các trò chơi với tốc độ cao, vật dụng bị cuốn văng ra ngoài có thể gây chấn thương cho những người xung quanh. Vì vậy hãy hạn chế đeo đồ trang sức, búi tóc gọn gàng và mặc quần áo vừa vặn để giữ an toàn cho chính mình và tránh gây nguy hiểm cho người khác.

6. Tránh những khu vực cấm

Không đi vào những khu vực cấm của công viên, không leo trèo, nhảy rào hay đi qua lối dành cho nhân viên. Nếu bạn lỡ làm rớt nón hay các vật dụng khác vào khu vực cấm như dưới đường ray tàu lượn siêu tốc hay đường hầm, hãy nói với các nhân viên trực để được giúp đỡ.

7. Thận trọng với những thứ xung quanh

Những thiết bị chơi dễ đâm sầm vào nhau là nguyên nhân gây ra nhiều vụ chấn thương ở công viên giải trí. Vì thế hãy dặn dò trẻ luôn quan sát cẩn thận, giữ cho mình khoảng cách an toàn với những người chơi khác để tránh tai nạn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray, 3 học sinh thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO