Tàu quốc tế cứu nạn thuyền viên Việt trôi dạt trên biển

Văn Nhất 16/04/2018 10:33

Tàu Altair Trader (quốc tịch Isle of Man) đang trong hành trình đi Nhật Bản, khi đến khu vực cách bờ biển Nha Trang 299 hải lý về hướng Đông Nam đã cứu được một thuyền viên người Việt Nam trôi dạt trên biển. Sau khi nhận được điện yêu cầu hỗ trợ, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực IV đã điều tàu ra tiếp nhận và thực hiện các biện pháp cấp cứu khẩn cấp nên nạn nhân đã dần ổn định.

Tàu quốc tế cứu nạn thuyền viên Việt trôi dạt trên biển

Nạn nhân được lực lượng Vietnam MRCC cứu nạn cấp cứu khẩn cấp.

Trước đó khoảng 10h ngày 15/4, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC, thuộc Cục hàng hải Việt Nam - Bộ GTVT) nhận được thông tin tàu Altair Trader của đảo Man đã cứu được một thuyền viên người Việt Nam trôi dạt trên biển. Khu vực nạn nhân bị nạn cách bờ biển Nha Trang 299 hải lý về hướng Đông Nam.

Nạn nhân được xác định là Danh Khuol (27 tuổi), quê quán xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang. Ngay sau khi vớt lên tàu, nạn nhân được xác định bị thương nặng ở chân trái, chảy nhiều máu, phần vai và gáy bên phải bị trầy xước, khó thở, tinh thần hoảng loạn không ổn định.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV (thuộc Vietnam MRCC), trước tình huống khẩn cấp, Vietnam MRCC đã điều động tàu SAR27-01 tại Nha Trang vượt biển thực hiện nhiệm vụ vào lúc 15h ngày 15/4.

Sau khi tiếp cận được tàu Altair Trade vào lúc 22h15 cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã thực hiện các biện pháp cấp cứu khẩn cấp nên nạn nhân đã dần ổn định và đưa về Nha Trang vào lúc 5h sáng nay, 16/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu quốc tế cứu nạn thuyền viên Việt trôi dạt trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO