Tàu thương mại Ấn Độ bị cướp biển Somalia tấn công

Duy Long 03/04/2017 19:38

Các nguồn tin an ninh và công nghiệp hôm 3/4 cho hay cướp biển đã tấn công và cướp một con tàu thương mại của Ấn Độ ở khu vực biển ngoài khơi Somalia, vụ tấn công thứ hai xảy ra trong các tuần gần đây sau nhiều năm cướp biển vùng này án binh bất động.

Cướp biển Somalia hoạt động mạnh trở lại trong vài tuần gần đây. (Nguồn: AP).

Tổ chức Thương mại Hàng hải Anh (UKMTO), bên phối hợp quản lý tất cả các tàu biển thương mại và du thuyền trong khu vực Vịnh Aden, cho hay họ đã nhận được thông tin nói rằng trên hành trình từ Dubai đến Bosasso, con thuyền trên đã bị cướp biển tấn công “tại vùng biển gần đảo Socotra”.

Một người phát ngôn của UKMTO cho rằng hiện tổ chức này chưa thể xác nhận vị trí của con tàu có tên là Al Kaushar này, hoặc điều gì đã xảy ra với nó, và các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

“Chúng tôi biết được rằng cướp biển Somali đã đánh cướp một tàu thương mại Ấn Độ trong lúc nó đang trên đường tới bờ biển của Somalia” - Hãng tin Reuters dẫn lời ông Abdirizak Mohamed Dirir, cựu Giám đốc của cơ quan chống cướp biển tại khu vực tự trị Puntland của Somalia, cho hay.

Hồi tháng trước, cướp biển Somalia cũng cướp một con tàu chở dầu, nhưng đã phải trả tự do cho tàu này sau khi bị lực lượng hải quân Puntland tấn công. Được biết, người dân Somalia gần đây rất phẫn nộ khi các ngư dân nước ngoài đổ tới các vùng biển của họ, một số còn được chính phủ trao quyền đánh bắt cá.

Hãng tin Reuters cũng dẫn một số nguồn tin an ninh khác cho hay, con tàu thương mại của Ấn Độ đã bị cướp khi đang di chuyển từ Dubai tới Bosasso. Những tay cướp biển đã lên thuyền và bắt cóc 11 thành viên thủy thủ đoàn, mang họ tới khu vực Eyl, thuộc Puntland.

Chính quyền Ấn Độ cho hay, họ vẫn chưa thể xác nhận thông tin về vụ cướp này, tuy nhiên một số hãng truyền thông ở nước này cũng nêu tên của con thuyền là Al Kaushar.

Cũng trong một vụ việc liên quan tới các hoạt động cướp biển, UKMTO hôm đầu tuần cho hay, 6 con xuồng nhỏ đã áp sát một con tàu khác mà họ chưa thể nhận diện, và có sử dụng cả thang dây và móc. Thủy thủ trên con thuyền đã hú còi báo động, khiến lực lượng vũ trang xuất hiện và đoàn xuồng nọ phải rời đi ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu thương mại Ấn Độ bị cướp biển Somalia tấn công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO