Tay không leo tòa nhà 48 tầng

Ngọc Mai 02/10/2022 08:11

Ông Alain Robert (người Pháp) là một người leo núi trứ danh, tự gọi mình là “người nhện Pháp” từng chinh phục nhiều tòa nhà cao hàng đầu thế giới.

Mới đây, kỉ niệm sinh nhật 60, ông Robert đã leo đến đỉnh tòa nhà Tour Total cao 187 m, tại thủ đô Paris. “Tôi muốn gửi thông điệp đến mọi người rằng 60 tuổi không là vấn đề. Các bạn vẫn có thể chơi thể thao, năng động, làm những chuyện khó tin” - ông Robert chia sẻ và cho biết thêm cũng lo sợ trước khi leo, nhưng nỗi lo sợ tan biến và ông dường như rơi vào một thế giới khác khi những ngón tay bắt đầu chạm vào tòa nhà để leo lên.

Robert bắt đầu leo núi vào năm 1975, tập luyện trên các vách đá gần quê nhà tại Valence ở miền nam Pháp. Năm 1977, Robert bắt đầu leo các tòa nhà và nhanh chóng trở thành một trong những người nổi bật nhất. Tới nay, ông đã chinh phục hơn 150 tòa nhà chọc trời trên khắp thế giới, trong đó có tòa nhà Burj Khalifa cao nhất thế giới ở UAE, tháp Eiffel ở Pháp và cầu Golden Gate ở Mỹ. Đáng chú ý, khi leo, ông không dùng dây an toàn và sử dụng tay không, một đôi giày và một túi phấn để thấm mồ hôi. Chính vì thế ông đã từng bị cảnh sát bắt ở London (Anh), ở Frankfurt (Đức) do “quá nguy hiểm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay không leo tòa nhà 48 tầng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO