Tây Nguyên: Bão số 9 cuốn trôi cầu, hàng trăm người dân bị cô lập

Văn Dũng 28/10/2020 15:32

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trên địa bàn một số tỉnh Tây Nguyên xuất hiện mưa to gió lớn khiến nhiều nhà của dân bị tốc mái, một cây cầu bị sập, một người bị thương do tường sập...

Ngày 28/10, do ảnh hưởng của bão số 9, trên địa bàn Gia Lai xuất hiện mưa to gió lớn, nhiều cây bị ngã đổ. Ngoài ra, trên địa bàn xuất hiện mưa lớn kéo dài.

Tại thành phố Pleiku (Gia Lai) nhiều nhà dân bị tốc mái, cùng hàng loạt cây xanh bị gãy đổ ngã dọc các tuyến đường.

Cây cối đổ ngổn ngang giữa đường.

Khoảng hơn 9h, anh Pyan (32 tuổi, trú làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP Pleiku) đã vào trú trong một căn chòi tạm bợ được giăng bạt tại khu vực ngã tư đường Lê Thị Riêng giao Nguyễn Viết Xuân (thuộc phường Hội Phú, TP Pleiku).

Trong lúc anh đang trú mưa tại đây, bất ngờ một phần bức tường của căn nhà phía sau đổ sập khiến anh Pyan bị thương nặng. Người này được người dân đưa đi cấp cứu sau đó.

Cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có mưa rất to, khiến lượng nước lũ đổ về lớn đã cuốn trôi cây cầu sắt dân sinh Xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum), hàng trăm người dân sinh sống bên kia cầu bị chia cắt.

Theo UBND huyện Kon Rẫy cho biết, vào khoảng 11h, do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa lớn khiến mực nước lũ trên sông dân cao, cuốn trôi cây cầu sắt dân sinh Xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum). Vụ sập cầu làm 3 thôn với 438 hộ dân của xã Đắk Pne bị chia cắt hoàn toàn.

Thời điểm cầu chưa bị cuốn trôi.

Video: Cầu bị nước lũ cuốn trôi.

Trước diễn biến phức tạp của mưa bão, UBND các tỉnh Tây Nguyên đã huy động nhiều lực lượng nhằm ứng phó với bão, đồng thời chỉ đạo di dời dân ở những nơi nguy cơ bị lũ, sạt lở đến nơi an toàn để hạn chế thiệc hại về người và tài sản do bão số 9 gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Nguyên: Bão số 9 cuốn trôi cầu, hàng trăm người dân bị cô lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO