Tây Ninh cần giám sát trọng điểm các vấn đề dư luận quan tâm

Quốc Định 29/11/2020 18:11

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị MTTQ tỉnh Tây Ninh giám sát có trọng tâm, trọng điểm, nhất là những vấn đề xã hội quan tâm, như công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc, chế độ tiền lương giáo viên...

Ngày 29/11, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác Mặt trận tại MTTQ tỉnh Tây Ninh.

Báo cáo với đoàn công tác, bà Đăng Minh Lũy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Tây Ninh cho biết, năm 2020, MTTQ các cấp tại Tây Ninh và các tổ chức thành viên của Mặt trận đã phát huy vai trò nòng cốt trong vận động toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Phối hợp vận động hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch và kịp thời hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, với tổng trị giá 52 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Công tác tôn giáo, dân tộc có nhiều nét mới, nổi bật.

Cụ thể duy trì hoạt động 6 mô hình tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh triển khai nhân rộng mô hình "Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu" tại Thánh đường Hồi giáo Phường 1, thành phố Tây Ninh, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực.

Hay như mô hình “Phát huy vai trò của các tôn giáo trong vận động chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm, ma túy” trên địa bàn tỉnh năm 2020 cũng mang lại hiệu quả thiết thực.

Thông qua nhiều nội dung, phương thức, cách làm hiệu quả của MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã góp phần thực hiện đạt kết quả 5 nội dung Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Điển hình như: MTTQ các cấp xây dựng và duy trì thực hiện các mô hình, Đề án hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020, đã giúp cho 596 hộ vươn lên thoát nghèo; tiếp tục duy trì thực hiện 173 mô hình gắn với nội dung.

Với những kết đạt được đã góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu giảm nghèo theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, cụ thể từ 4,18% (2016) xuống còn 1,69% cuối năm 2019 và đến nay tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1%. Hiện Tây Ninh không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận những nỗ lực về công tác Mặt trận của tỉnh Tây Ninh trong thời gian vừa qua.

“Hệ thống Mặt trận Tây Ninh đã phối hợp tốt với các cơ quan, các tổ chức để tham gia phòng, chống tốt dịch Covid-19; công tác vận động, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn được thực hiện hiệu quả; nhiều phong trào yêu nước, các mô hình hay được nhân rộng trên địa bàn”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, trong năm 2021, MTTQ tỉnh Tây Ninh cần tích cực tham mưu xây dựng tiêu chí đô thị văn minh; quảng bá, đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng, góp phần giúp doanh nghiệp trong nước phát triển.

Giám sát có trọng tâm, trọng điểm, nhất là những vấn đề xã hội quan tâm, như công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc, chế độ tiền lương giáo viên... Quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ.

“Với đặc điểm của tỉnh có chiều dài biên giới lớn, Tây Ninh cần quan tâm đến vấn đề an ninh, tăng cường công tác giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và nước bạn Campuchia. Đồng thời, cần quan tâm đến tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, làm sao để tranh thủ sự đóng góp của họ vào quá trình xây dựng vì sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gợi ý.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng và đoàn công tác đã tới thăm Đầu sư Thượng Tám Thanh, Chưởng quản Hội Thánh Cao đài Tây Ninh.

Trao đổi với Đầu sư, ông Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao những đóng góp của Đầu sư, Hội thánh và bà con tín đồ ở nhiều phong trào khác nhau, đặc biệt là việc tham gia cùng với các cơ quan, ban ngành, tổ chức trong việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, MTTQ các cấp luôn hỗ trợ bà con tín đồ thực hiện chức trách của mình đó là thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân với đất nước, đồng thời là tín đồ có trách nhiệm của đạo Cao Đài.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm và trao lẵng hoa chúc mừng Đầu sư Thượng Tám Thanh.

Đầu sư Thượng Tám Thanh bày tỏ vui mừng được tiếp đón đoàn công tác.

Theo Đầu sư Thượng Tám Thanh, về trách nhiệm của tôn giáo, luôn mong muốn và thực hiện tốt các cuộc vận động do Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam phát động, đặc là các Cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, Cuộc vận động "Người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các phong trào an sinh xã hội khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Ninh cần giám sát trọng điểm các vấn đề dư luận quan tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO