Tây Ninh: Công bố dịch do virus Zika cấp phường, xã

X.Long 29/11/2016 10:52

Chiều 28/11, tỉnh Tây Ninh công bố dịch Zika cấp phường, xã...

Theo ông Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, sau khi Viện Pasteur TP HCM thông báo một nữ bệnh nhân dương tính với virus Zika là một thai phụ 28 tuần tuổi, cũng là ca bệnh đầu tiên được phát hiện ở tỉnh này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Tây Ninh đã họp khẩn và tiến hành nhanh các biện pháp dịch tễ.

Cụ thể, ngành Y tế đã tiến hành điều tra, khoanh vùng nơi có ca bệnh. Do bệnh nhân làm việc di chuyển nhiều nơi, nên chủ yếu là thực hiện các biện pháp tại địa phương mà bệnh nhân đã sinh sống, lưu trú trong thời gian ủ bệnh để tránh lây lan ra cộng đồng...

Đồng thời, tăng cường thực hiện các biện pháp cách ly, phun thuốc diệt muỗi 2 lần tại nơi cư trú, tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng bệnh, thực hiện diệt bọ gậy.

Tỉnh Tây Ninh cũng yêu cầu các ngành liên quan, đơn vị lực lượng vũ trang, quân đội nghiêm túc phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để chủ động phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng…

Được biết, ngành Y tế cũng đang chuẩn bị trình UBND tỉnh các công tác cần thiết tiếp theo để kiên quyết chống lây lan bệnh Zika tại tỉnh Tây Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Ninh: Công bố dịch do virus Zika cấp phường, xã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO