Tây Ninh: Phải giảm tối đa tỷ lệ F0 không triệu chứng chuyển nặng

D.Thương 11/08/2021 07:50

Tây Ninh là tỉnh biên giới, có giao thương chặt chẽ với TP HCM và các tỉnh lân cận nên nguy cơ dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng rất cao.

Ngày 10/8, làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh tây Ninh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhấn mạnh, chiến lược quan trọng hàng đầu hiện nay là Tây Ninh phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để giảm F0; giảm tối đa tỷ lệ F0 không triệu chứng chuyển sang triệu chứng nhẹ, từ nhẹ chuyển nặng.

Tây Ninh là tỉnh biên giới, có giao thương chặt chẽ với TP HCM và các tỉnh lân cận nên nguy cơ dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng rất cao. Song song với việc truy vết, khoanh vùng, dập dịch, hiện nay, các địa phương đang tập trung khoanh và giữ chặt những “vùng xanh” an toàn. Phó Thủ tướng đề nghị, trong thời gian này, Tây Ninh phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, trước hết phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để nắm tất cả những người từ nơi khác về, xử lý nghiêm người không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực. Bên cạnh đó, Tây Ninh cần tổ chức hệ thống theo dõi, quản lý, giám sát y tế cộng đồng để trợ giúp kịp thời cho người dân vùng dịch về các vấn đề y tế.

“Tỷ lệ 36% F0 không triệu chứng chuyển sang có triệu chứng tại Tây Ninh là quá cao. Trong khi tại huyện Củ Chi (TP HCM) tỷ lệ này chỉ chiếm khoảng 3%. Phải khẩn trương tổ chức lại để giảm tỷ lệ này xuống” - Phó Thủ tướng nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tây Ninh: Phải giảm tối đa tỷ lệ F0 không triệu chứng chuyển nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO