Tay vợt 19 tuổi Iga Swiatek đăng quang Roland Garros 2020

11/10/2020 09:14

Với chức vô địch Roland Garros, Iga Swiatek đã lập nên kỳ tích khi trở thành tay vợt đơn đầu tiên của Ba Lan giành được danh hiệu Grand Slam danh giá.

Iga Swiatek vô địch Roland Garros 2020. (Nguồn: Getty Images).

Iga Swiatek, tay vợt nữ 19 tuổi người Ba Lan đã khép lại hành trình trong mơ của mình tại Roland Garros 2020 bằng chiếc cúp vô địch.

Tay vợt hạng 54 thế giới lên ngôi sau khi có chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-1 trước Sofia Kenin của Mỹ sau 1 giờ 24 phút ở trận chung kết.

Chiến thắng 2-0 trước Kenin giúp Swiatek trở thành tay vợt nữ đầu tiên kể từ Justine Henin (năm 2007) giành danh hiệu tại Paris mà không thua bất kỳ set nào.

Iga Swiatek đã đi lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên của Ba Lan đăng quang tại Roland Garros. Thậm chí, cô còn là tay vợt đầu tiên của Ba Lan giành được danh hiệu Grand Slam ở nội dung đơn.

Năm nay 19 tuổi, Iga Swiatek cũng chính là tay vợt trẻ nhất đăng quang đơn nữ Roland Garros trong vòng 43 năm qua.

Với chức vô địch Roland Garros, Iga Swiatek sẽ thăng tiến mạnh mẽ để vươn lên vị trí thứ 17 thế giới, sẽ được công bố vào thứ Hai tới.

Iga Swiatek là tay vợt đơn đầu tiên của Ba Lan giành Grand Slam. (Nguồn: AP).

"Hai năm trước, tôi đã giành được một Grand Slam trẻ và bây giờ tôi đang ở đây," Iga Swiatek chia sẻ sau trên bục vinh quang. "Điều này khiến tôi choáng ngợp."

Việc Swiatek vô địch Roland Garros là điều ít ai nghĩ đến trước khi giải đấu này diễn ra, bởi đây mới là giải đấu lớn thứ 7 của cô và thành tích tốt nhất là vào đến vòng 4 Australian Open 2020.

"Đó là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời," Swiatek nói. "Vâng, tôi cảm thấy như mình đã làm nên lịch sử".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt 19 tuổi Iga Swiatek đăng quang Roland Garros 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO