Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic: Lối chơi đa dạng giúp tôi chiến thắng

Hoàng Nam 09/11/2021 06:49

Đánh bại Mevedev tại chung kết Paris Masters, Novak Djokovic đã lần thứ 7 kết thúc năm ngôi số một thế giới, qua đó phá vỡ kỷ lục đã đứng vững hơn 2 thập kỷ của huyền thoại Pete Sampras.

Một trận chung kết đầy hấp dẫn đã diễn ra và phải sau 2 giờ 16 phút thi đấu, hạt giống số 1 Novak Djokovic mới thắng ngược hạt giống số 2 Medvedev với tỉ số 2-1 (4-6, 6-3, 6-3). Chức vô địch tại Paris Masters 2021 còn giúp Djokovic quên đi nỗi đau thất bại cay đắng trước chính Medvedev sau 3 set với cùng tỉ số 4-6 ở chung kết Giải Mỹ mở rộngcách đây 2 tháng tại New York (Mỹ).

“Tôi đã xem lại trận chung kết Giải Mỹ mở rộng để xem mình đã làm gì sai và làm gì đúng. Tôi đã cố gắng đọc được những kiểu giao bóng của Medvedev và cả cách cậu ấy quăng bóng xuống mặt sân nữa. Bạn không thể nôn nóng đòi vượt qua Medvedev. Bạn phải tìm cách thi đấu với khát khao chiến thắng nhưng cũng kiểm soát được tình hình và chơi đúng sức mình. Những cú đánh tốt vào đúng thời điểm sẽ giúp bạn khắc chế được cậu ấy. Đó là sự đa dạng trong lối chơi đã giúp tôi giành chiến thắng trong trận đấu với cậu ấy. Cả hai chúng tôi đều phải vượt qua những khó khăn trên sân và cả sự mệt mỏi của cơ thể” - Djokovic phát biểu sau chiến thắng.

Chứng kiến màn trình diễn của Djokovic, tay vợt số 2 thế giới Daniil Medvedev đã không tiếc lời ca ngợi và cho rằng Djokovic ngày càng được tôn trọng vì giữ hầu hết các kỷ lục quan trọng nhất của quần vợt.

“Những thế hệ tiếp theo, những người mới chơi quần vợt sẽ tìm mọi thứ trên Wikipedia và họ thấy Novak ở khắp nơi. Họ sẽ tìm hiểu ai là số một, người giữ các kỷ lục và Novak luôn được nhắc tên. Tất cả đều hiểu đó là điều tuyệt vời mà Novak làm được. Tôi có cảm giác mọi người ngày càng tôn trọng Novak vì những kỷ lục liên tiếp” - Medvedev nói về sự “thống trị” của Djokovic sau trận chung kết Paris Masters.

Chiến thắng này cũng giúp Djokovic lập kỷ lục kép với việc lần thứ 6 đăng quang giải và cũng vượt mặt đại kình địch Rafael Nadal để trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử có 37 danh hiệu ATP Masters 1000. Trong số 37 chức vô địch Masters 1000 này, Djokovic đã có 5 danh hiệu Indian Wells, 6 Miami, 2 Monte-Carlo, 3 Madrid, 5 Rome, 4 Canada, 2 Cincinnati, 4 Shanghai và Paris.

Trên bảng xếp hạng, những người xếp sau Novak lần lượt là Nadal (36), Roger Federer (28), Andre Agassi (17) và Andy Murray (14). Chiến thắng tại Paris Masters cũng đưa Djokovic khép lại mùa giải ở ngôi đầu bảng xếp hạng ATP, chính thức vượt qua kỷ lục 6 lần của huyền thoại Pete Sampras với ngôi vị số 1 thế giới năm thứ 7. Ở tuổi 34, Djokovic là tay vợt lớn tuổi nhất kết thúc năm ở vị trí số một thế giới. Anh chưa từng rời ngôi vị này trong suốt cả năm qua.

“Tôi rất tự hào. Đây là một trong những mục tiêu lớn nhất của tôi, cố gắng trở thành số 1 và kết thúc mùa giải ở vị trí dẫn đầu. Tôi đã vượt thần tượng ngày bé Pete Sampras. Điều này thật khó tin. Điều này rất thiêng liêng với tôi” - Djokovic chia sẻ.

Năm 2021 là năm thi đấu thành công của Djokovic khi đã vượt 3 “tượng đài” của quần vợt là Federer, Nadal và Pete Sampras. Hồi tháng 3, anh vượt kỷ lục 310 tuần giữ số một ATP của Federer. Lúc này, anh vượt Pete Sampras số lần kết thúc năm ở vị trí số một, rồi vượt Nadal về số Masters 1000. Trong “Big 3”, Djokovic là người giữ nhiều danh hiệu lớn nhất, gồm tổng các Grand Slam, Masters 1000, Huy chương Vàng Olympic và ATP Finals. Anh sở hữu 62 chức vô địch các giải này, Nadal có 57, còn Federer có 54. Những mùa giải trước, anh kết thúc ở vị trí số một là các năm 2011, 2012, 2014, 2015, 2018 và 2020.

Đoạt chức vô địch Paris Masters lần thứ 6 trong sự nghiệp, Djokovic đang nhắm đến việc đăng quang ở ATP Finals 2021, giải đấu này sắp diễn ra từ 14-21/11 tại Turin (Italia) để cân bằng kỷ lục 6 lần xưng vương ở sân chơi quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm như Roger Federer. “Tôi thích phá những kỷ lục. Tôi có nhiều động lực để tiếp tục phấn đấu. Ưu tiên của tôi là các giải Grand Slam và ATP Masters 1000, nơi có thể giành được số điểm lớn nhất” - Djokovic tuyên bố.

Những thành tích, những kỷ lục của Djokovic càng gây ấn tượng với làng banh nỉ thế giới với tham vọng, nỗ lực không ngừng nghỉ và vượt qua mọi áp lực để giành chiến thắng. Những kỷ lục tiếp theo sẽ là mục tiêu mà Novak tìm cách chinh phục và người hâm mộ quần vợt sẽ còn tiếp tục được chứng kiến những màn trình diễn siêu hạng của Novak, một biểu tượng của chiến thắng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic: Lối chơi đa dạng giúp tôi chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO