Tết 2019: Những chiếc bánh kem bơ tạo hình cây đào, mai hút khách

Theo Vietnamplus 04/02/2019 08:30

Trong không khí Tết cận kề, thị trường Hà Nội xuất hiện những chiếc bánh kem bơ mô phỏng hình ảnh cây hoa đào, cây hoa mai, cây sung, bánh chưng… được làm bằng kem bơ và chocolate đẹp sống động đến mức khách hàng nhận xong không nỡ ăn.

Tết 2019: Những chiếc bánh kem bơ tạo hình cây đào, mai hút khách

Cây mai làm từ bánh kem bơ hoàn toàn. Ảnh: Vietnam+.

Màu sắc tươi tắn, chi tiết mềm mại, sinh động, hình khối bắt mắt như thật, hương vị thơm ngon… những chiếc bánh không chỉ là bánh mà giống như những tác phẩm nghệ thuật và người làm bánh như nghệ nhân điêu khắc.

“Với tôi, mỗi chiếc bánh ra lò đều phải đẹp một cách có hồn, ngon và đảm bảo chất lượng,” chuyên gia làm bánh kem bơ Nguyễn Ngọc Đức chia sẻ khi đưa ra thị trường những sản phẩm vô cùng độc đáo và giàu ý nghĩa để phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tết 2019: Những chiếc bánh kem bơ tạo hình cây đào, mai hút khách - 1

Ảnh: Vietnam+.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những vật phẩm tạo nên hương vị Tết cổ truyền, anh Ngọc Đức đã đưa các hình ảnh quen thuộc đó vào sản phẩm bánh của mình. Để tạo hình cây đào, mai, anh Đức không sử dụng cốt kim loại dựng khung và lõi mà thân cây được làm hoàn toàn bằng chocolate Bỉ.

Anh cho hay, những chiếc bánh đều được làm thủ công hoàn toàn. Dù là bánh kem bơ nhưng ăn không gây cảm giác ngấy vì nguyên liệu làm từ kem bơ cao cấp của Hàn Quốc, hợp khẩu vị người Việt.

Để hoàn thiện mỗi sản phẩm trung bình anh Đức làm trong 3-4 giờ đồng hồ. Vì chọn dùng nguyên liệu cao cấp để đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng và trải qua quá trình làm kỳ công nên giá thành bánh khá cao, từ 1 triệu đồng trở lên tùy kích thước.

Tết 2019: Những chiếc bánh kem bơ tạo hình cây đào, mai hút khách - 2

Ảnh: Vietnam+.

Thậm chí, có những chiếc bánh kích thước lớn, cao 1,5 m làm theo yêu cầu khách hàng giá thành lên tới 15-20 triệu đồng. Ngay từ khi đưa ra thị trường dòng bánh kem bơ này, anh Đức đã xác định chỉ làm sản phẩm cao cấp và phục vụ đối tượng khách cao cấp.

Nghề làm bánh kem bơ giống cuộc dạo chơi của Đức. Anh học nghề chính thức chỉ vài ngày với một chuyên gia người Hàn Quốc, còn sau đó là chặng đường tự rèn luyện, trau dồi kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp.

Có lẽ là người có năng khiếu và đam mê nên dù thời gian bắt đầu muộn, có ít thời gian học cùng thầy nhưng mỗi chiếc bánh của anh Đức đều thực sự rất khác biệt. Người trong nghề, chỉ cần nhìn cách bắt hoa là biết ngay sản phẩm đó có nguồn gốc từ căn bếp nhỏ trên phố Đình Ngang, nơi 2-3 giờ sáng vẫn thấy anh Đức và các học trò của mình miệt mài làm bánh.

Tết 2019: Những chiếc bánh kem bơ tạo hình cây đào, mai hút khách - 3

Ảnh: Vietnam+.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết 2019: Những chiếc bánh kem bơ tạo hình cây đào, mai hút khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO