Tết cho trẻ đặc biệt

Tinh Anh 11/01/2022 10:00

Theo công bố của Ban tổ chức, chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 15 vừa diễn ra tối 9/1 đã nhận được hơn 100 tỷ đồng ủng hộ, đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân để chăm lo cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Hiện, cả nước có có hơn 3.400 trẻ mồ côi và hàng triệu trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Vì vậy, những món quà từ chương trình “Mùa xuân cho em” càng ý nghĩa hơn khi Tết đã cận kề…

“Mùa xuân cho em” lần thứ 15 là sự tiếp nối trao gửi yêu thương dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, tạo điều kiện để các em có cơ hội vui chơi, học hành. Sau 30 năm hoạt động, tính đến hết năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.300 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 33 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định: Trẻ em có quyền được hưởng sự thương yêu, chăm sóc của toàn xã hội. Đó vừa là tình cảm, nhưng cũng đồng thời là trách nhiệm của người lớn đối với thế hệ tương lai. Sự quan tâm chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chính là góp phần ươm mầm tương lai cho đất nước.

Cũng theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, trong suốt những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách thể hiện sự quan tâm, ưu tiên công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Song, vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần được quan tâm, nhiều trẻ em bị xâm hại, bạo hành gây bức xúc trong xã hội.

Phó Chủ tịch nước tin tưởng rằng, các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể, gia đình, nhà trường, những nhà hảo tâm, tấm lòng nhân ái sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em bằng nhiều hình thức để không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, đảm bảo mọi trẻ em được sống, học tập, sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất.

Phó Chủ tịch nước cũng đánh giá cao các doanh nghiệp, doanh nhân dù gặp không ít khó khăn do bị ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, nhưng vẫn hào sảng đóng góp cùng Đảng, Nhà nước và xã hội chăm lo cho hàng triệu trẻ em khó khăn.

Một mùa xuân mới đang về. Đây là lúc mọi người, mọi nhà đều mong ước những điều tốt đẹp nhất cho bản thân, gia đình, quê hương, đất nước. Đây cũng là dịp Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm, chăm lo nhiều hơn cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, trong đó có hàng chục nghìn trẻ em mồ côi, hàng triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Việc hàng trăm tỷ đồng được quyên góp từ các tấm lòng hảo tâm, thiện nguyện của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp...dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn là thông tin hết sức đáng mừng. Và đáng mừng hơn là càng trong khó khăn thì những tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân càng tỏa sáng, ấm áp và yêu thương hơn.

2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trẻ em tại nhiều địa phương trong cả nước trở thành một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Nhiều em không chỉ thiếu thốn về mặt vật chất mà còn chịu nhiều ảnh hưởng về mặt tinh thần do những thay đổi trong xã hội…Tết Nhâm Dần đã cận kề, mong rằng với khoản tiền quyên góp không nhỏ như vậy, tất cả các trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước sẽ có một cái Tết đủ đầy hơn, ấm áp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết cho trẻ đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO