Tết làm việc thiện, hiến máu cứu người

Thanh Bình 22/01/2022 17:09

Ngày 22/1, hàng ngàn lượt người dân trên địa bàn TP Thủ Đức đã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo hưởng ứng chiến dịch “Lễ hội Xuân hồng năm 2022” với chủ đề “Tết làm việc thiện, hiến máu cứu người” của Hội Chữ thập đỏ TP HCM.

Có mặt tại điểm phường Tam Bình, chú Nguyễn Văn Thương (58 tuổi, ngụ phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) có 34 lần hiến máu nhân đạo, chia sẻ: “Hiến máu xong rồi, ăn Tết sẽ càng ngon hơn!”. Đối với chú Thương, việc hiến máu đã trở thành một việc làm ý nghĩa để cống hiến cho đời từ nhiều năm qua.

Người dân làm thủ tục trước khi hiến máu nhân đạo tại TP Thủ Đức.

Cũng như chú Thương, cô T.N.Q. (46 tuổi, ngụ phường Tam Bình) là giáo dân của giáo xứ Tam Bình dù cuối năm bận rộn với nhiều đơn hàng giáp Tết, nhưng cũng tranh thủ tham gia lần hiến máu lần thứ 25 của mình. “Tuần nào tôi cũng đến nhà thờ một lần, riêng tuần này thì gấp đôi”, cô T.N.Q. chia sẻ.

Nhiều cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang tại TP Thủ Đức đã có hàng chục lần tham gia hiến máu cứu người.
Nhiều cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang tại TP Thủ Đức đã có hàng chục lần tham gia hiến máu cứu người.

Cũng có mặt tại chương trình hiến máu lần này, nữ Trung tá Nguyễn Thị Trà, cán bộ Công an phường Long Trường cũng đã bổ sung vào sổ thành tích thiện nguyện của mình với gần 10 lần hiến máu nhân đạo. Chị tâm sự: “Có xe của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP HCM đến tận nơi, người dân rất dễ sắp xếp thời gian tham gia rồi đi làm”.

Theo ông Thiều Quang Thanh Sang, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ phường Tam Bình, TP Thủ Đức, hoạt động hiến máu nhân đạo đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ rất lớn của bà con tại Giáo xứ Tam Bình, cả về quá trình mượn địa điểm, vật dụng cần thiết để tổ chức được nhiều buổi hiến máu có kết quả tốt nhất.

Cũng theo ông Sang, đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hưởng ứng chiến dịch “Lễ hội Xuân hồng năm 2022” với chủ đề “Tết làm việc thiện, hiến máu cứu người” của Hội Chữ thập đỏ TP HCM.

Chương trình không chỉ nhận được hàng ngàn đơn vị máu, mà còn trao tặng 9.500 lượt người nghèo tại TP Thủ Đức với tiền mặt và quà Tết, tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết làm việc thiện, hiến máu cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO