'Tết nhân ái' cho người dân nghèo

Lan Hương 16/01/2022 12:55

Với mong muốn mang một cái Tết sớm đến với bà con vùng sâu, vùng xa, những người có hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm Truyền hình Nhân đạo phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái 2022” cho các gia đình chính sách, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Ngày 15/1, chương trình Tết nhân ái chính thức được khởi động với nhiều hoạt động ý nghĩa với người dân huyện Bắc Sơn. Tại Lễ khai mạc chiều ngày 15/1, Ban tổ chức đã tặng 10 suất quà của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới 10 gia đình có công với Cách mạng.

Bên cạnh đó, chương trình “Tết Nhân Ái 2022” đã tặng 500 suất quà Tết cho 500 hộ gia đình chính sách, khó khăn; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gửi tặng 30 suất quà; Ủy ban Dân tộc tặng 100 suất quà cho người có uy tín; Quỹ Tấm lòng Việt gửi tặng 30 suất học bổng và 300 suất quà cho các em học sinh nghèo hiếu học; Công ty Cổ phần hàng không Vietjet và Ngân hàng HD Bank tặng 30 suất học bổng.

Trước lễ khai mạc, Ban tổ chức đã đến tặng quà và trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học và tặng quà cho các em học sinh tại điểm Trường Mầm non, Tiểu học xã Nhất Hòa, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn; Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân; Tổ chức Hội chợ 0 đồng cho 1.000 người dân với nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như: Nước mắm, mỳ chính, đường, bánh kẹo…; Tổ chức Tết sớm tập thể cho đồng bào; Tổ chức các lễ hội văn hóa dân gian của đồng bào ngày Tết… Tổng trị giá Chương trình “Tết Nhân ái 2022” đạt hơn 2 tỷ đồng.

Đây là năm thứ 4 Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” hướng về những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc. Trước đó năm 2019, chương trình được tổ chức tại Thanh Hóa, năm 2020 tổ chức tại Yên Bái, năm 2021 tổ chức tại Lào Cai. Thông qua việc tổ chức chương trình đã góp phần chung tay cùng Nhà nước đem đến cho bà con nghèo một cái Tết ý nghĩa, ấm áp.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Văn Nghiệm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn đánh giá: Tết Nhân ái là một chương trình thiết thực với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại giá trị nhân văn, lan tỏa các giá trị yêu thương nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội đới với công tác nhân đạo, trợ giúp nhân dân huyện Bắc Sơn được đón Tết Nhâm Dần 2022 trong không khí ấm áp, đầy ắp nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Tết nhân ái' cho người dân nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO