Tết thiếu nhi đặc biệt của học sinh giỏi trường dân tộc nội trú Vị Xuyên

Mây My 02/06/2022 15:07

Đối với các em thiếu nhi Trường Dân tộc nội trú huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang - Tết thiếu nhi 1-6 năm nay có thêm nhiều ý nghĩa với những trải nghiệm thú vị.

Các em trải nghiệm xem vở nhạc kịch “Bầy chim Thiên nga” tại Nhà hát Tuổi trẻ đúng vào Ngày Tết thiếu nhi 1-6.

Không chỉ được về Hà Nội, đi thăm một số di tích, danh thắng, học sinh giỏi trường Dân tộc nội trú huyện Vị Xuyên đón Tết thiếu nhi 2022 với nhiều điều ý nghĩa. Đặc biệt, các em còn có trải nghiệm xem vở nhạc kịch “Bầy chim Thiên nga” tại Nhà hát Tuổi trẻ đúng vào Ngày Tết thiếu nhi 1-6.

Đây được xem là phần quà dành tặng các em nhỏ trong ngày lễ của chính mình. Trước đó, để có được chuyến đi nhiều ý nghĩa với các em thiếu nhi, các Cựu chiến binh (gồm: anh Cù Văn Thanh, anh Trần Hữu Quân, anh Thuần), huyện Vị Xuyên đã kết nối cùng Tập đoàn Ngọc Diệp, Thành đoàn Hà Nội và Nhà hát Tuổi trẻ để có được suất diễn phục vụ các em trong chuyến về nguồn nhiều ý nghĩa.

Theo đó, các cựu chiến binh và Tập đoàn Ngọc Diệp đã lên thăm và tặng một số trang thiết bị và đồ dùng học tập cho nhà trường. Đồng thời đón đoàn học sinh xuất sắc là Cháu ngoan Bác Hồ, cùng đại diện các thầy cô giáo về Hà Nội thăm Thủ đô, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan một số di tích lịch sử trong ba ngày.

Các em nhỏ trường dân tộc Vị Xuyên có trải nghiệm đặc biệt trong ngày lễ của chính mình.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa, ông Nguyễn Như Thuần - cựu chiến binh Vị Xuyên bày tỏ: “Tôi xin chia sẻ niềm vui với các cháu học sinh của trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Vị xuyên và các thầy cô giáo của nhà trường. Tôi cũng xin cảm ơn gia đình đồng đội Trần Hữu Quân và Tập đoàn Ngọc Diệp; Cựu chiến binh Cù Văn Thanh - Những người lính trở về sau cuộc chiến đầy lòng nhân ái và sẻ chia. Nó khích lệ tinh thần học tập của con em học sinh miền biên giới nghèo Hà Giang, vươn lên vượt khó trong học tập. Đồng thời khơi dậy lòng tự tôn, tự hào dân tộc”.

Đại diện trường dân tộc nội trú huyện Vị Xuyên, cô giáo Thu Hoài, Trưởng đoàn đưa các em học sinh đi tham quan, không giấu nổi xúc động chia sẻ niềm vui và bày tỏ lòng biết ơn khi được tạo cơ hội cho các em học sinh của mình được trải nghiệm ở vùng đất mới.

“Được thay mặt nhà trường cùng các Cựu chiến binh cùng Thành đoàn Hà Nội đi thăm một số di tích lịch sử và đặc biệt các em được xem vở nhạc kịch “Bầy chim Thiên nga” rất là tuyệt vời. Các em xem rất say sưa, qua đó các em sẽ rút được bài học và có thêm nhiều hiểu biết. Chúng tôi hy vọng có thêm nhiều chương trình như thế này để giúp các em ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận và phát triển”, cô giáo Thu Hoài bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết thiếu nhi đặc biệt của học sinh giỏi trường dân tộc nội trú Vị Xuyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO