Tết thiếu nhi đặc biệt ở nơi điều trị bệnh nhân Covid-19

31/05/2021 08:47

Bệnh nhi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng được các y, bác sĩ tặng quà, đón Tết thiếu nhi trong khu điều trị.

Ngày 30/5, các y, bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã tổ chức tặng quà cho bệnh nhi mắc Covid-19 đang điều trị tại đây.

Đây có lẽ là ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đặc biệt và đáng nhớ trong cuộc đời của các bệnh nhi này. Năm nay, các em đón ngày lễ trong khu điều trị, nhận quà từ y, bác sĩ mặc áo quần bảo hộ và những lời chúc, động viên qua lớp khẩu trang.

Bác sĩ Bệnh viện Phổi tặng quà cho bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, chia sẻ, bệnh viện đang điều trị cho 6 bệnh nhân Covid-19 trong độ tuổi thiếu nhi. Trong số này có cháu bé mới 6 tháng tuổi, tất cả các cháu đều có sức khỏe ổn định.

“Đúng ngày 1/6, bệnh viện sẽ có thêm quà động viên các em. Chúng tôi cố gắng mang đến cho những bạn nhỏ niềm vui”, bác sĩ Phúc cho biết.

Bác sĩ chuyên khoa nhi I Trần Thị Thứ, trưởng ê kíp điều trị các bệnh nhân nhi mắc Covid-19 tại Trung tâm Y tế Hòa Vang, cho biết, đơn vị đang điều trị cho 12 em, từ 10 tháng đến 14 tuổi.

“Với những phần quà nhỏ, chúng tôi mong các cháu vui hơn. Năm nay, các cháu thiệt thòi hơn khi phải đón Tết thiếu nhi ở nơi đặc biệt như thế này.

Thời gian qua, y bác sĩ điều dưỡng vừa chăm sóc sức khỏe vừa làm bạn đồng hành để các cháu vượt qua nỗi sợ dịch bệnh, vượt qua những ngày điều trị tại đây”, bác sĩ Thứ chia sẻ.

Những món quà đặc biệt trong khu điều trị dành cho các bệnh nhi.
Bệnh nhi nhỏ nhất mới 6 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Các bệnh nhi điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang được y, bác sĩ tổ chức ngày Tết thiếu nhi.
Có lẽ đây là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời các em. Những năm trước, thời điểm này, các em được vui chơi bên người thân và bạn bè.
Tại Trung tâm Y tế Hòa Vang hiện tại đang điều trị cho 12 bệnh nhi mắc Covid-19.
Bên cạnh điều trị, các y, bác sĩ còn là người bạn, người thân đồng hành cùng các em vượt qua dịch bệnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết thiếu nhi đặc biệt ở nơi điều trị bệnh nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO