Tết Việt với các ngoại binh V-League

05/02/2021 08:42

Kiatisuk, Lee Nguyễn hay Daisuke Matsui… hầu hết các ngôi sao ngoại hàng đầu của giải V-League đều chọn cách đón Tết cổ truyền tại Việt Nam, thay vì xuất ngoại nghỉ ngơi như các mùa bóng trước.

Và đây cũng là điều được dự đoán từ trước, bởi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, khiến cho việc xuất cảnh và nhập cảnh ở nhiều nơi không còn thuận lợi như trước.

Nếu rời khỏi Việt Nam, các cầu thủ và HLV ngoại sẽ phải cách ly y tế từ 2 - 3 tuần ở địa điểm mới mà họ sẽ nhập cảnh. Sau đó, khi quay trở lại nước ta, những người vừa nêu tiếp tục trải qua khoảng thời gian cách ly y tế tương tự. Tức là tốn quá nhiều thời gian nếu di chuyển theo cách như thế.

Daisuke Matsui (Nhật Bản) không xa lạ với văn hóa Á Đông, nhưng năm nay là lần đầu tiên anh đón Tết cổ truyền tại Việt Nam.
Lee Nguyễn lại có thêm một mùa Xuân mới trên quê cha đất tổ.

Chính vì thế, đón Tết Nguyên Đán tại Việt Nam là cách an toàn nhất đối với các ngoại binh. Người nổi tiếng nhất V-League hiện giờ chắc chắn là Kiatisuk Senamuang. Thần tượng của bóng đá Đông Nam Á chọn cách nghỉ Tết tại Gia Lai, bên cạnh các cầu thủ ngoại mà đội bóng phố núi đang có, gồm các trung vệ Memovic, Kim Dong-soo, tiền đạo Washington Brandao, cùng chuyên gia vật lý trị liệu người Thái Bundit Thiabthong.

Việc đón Tết Việt Nam có lẽ không xa lạ với "Zico Thái", bởi Kiatisuk đã có lần thứ 3 làm việc tại HA Gia Lai, quen thuộc với văn hóa và con người Việt Nam.

Hiện tại, Kiatisuk cho biết anh rất hứng thú với tết cổ truyền Việt Nam, bởi đây là cái Tết mang đậm truyền thống gia đình, là khoảng thời gian mà mọi người đều vui vẻ, thể hiện tình yêu thương lẫn nhau.

Kiatisuk sẽ ăn Tết tại Gia Lai.
"Zico Thái" sẽ ăn Tết chung với nhóm các ngoại binh và trợ lý người nước ngoài của đội bóng phố núi

Một ngôi sao rất nổi tiếng khác, cũng không xa lạ với Tết Việt, đó là cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn. Ngoài chuyện đây là lần thứ 2 Lee Nguyễn thi đấu tại Việt Nam, thì anh quen thuộc với văn hóa Việt bởi Việt Nam chính là tổ tông của cựu tuyển thủ quốc gia Mỹ này.

Cha Lee Nguyễn là người Việt, và không khí Tết cổ truyền, cùng những tập quán trong ngày Tết của người Việt Nam là những điều mà Lee Nguyễn đã được làm quen từ nhỏ.

Những ngày Tết tới đây, cầu thủ Việt kiều này cũng có dự định đậm chất người Việt trong ngày Tết, đó là về quê thăm bà con họ hàng, những người vẫn còn sinh sống ở trong nước.

Đây là năm mà gần như toàn bộ các cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại V-League sẽ không rời Việt Nam trong những ngày nghỉ Tết.

HLV Mano Polking (mang 2 quốc tịch Brazil và Đức) sau nhiều năm biết đến Tết cổ truyền Thái Lan, năm nay sẽ biết thêm Tết cổ truyền Việt Nam.

Đón Tết tại chỗ cũng là phương án mà các ngoại binh người Nhật và Hàn Quốc của Sài Gòn FC lựa chọn.

Không giống như các ngoại binh đến từ Nam Mỹ, châu Âu hay châu Phi, ở Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn có Tết cổ truyền. Tuy nhiên, việc trải nghiệm thêm một cách đón Tết khác của người Việt Nam trong những ngày này cũng sẽ làm phong phú hơn vốn sống của Daisuke Matsui và các đồng đội.

Tết Việt với bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, chợ hoa khắp phố phường… có thể là điều mà những cầu thủ người Nhật và người Hàn Quốc này chưa từng được thấy trong những ngày đầu năm mới âm lịch ở xứ của họ. Nên năm nay, với cựu tuyển thủ Nhật Bản từng dự World Cup Daisuke Matsui và các đồng đội, có thể là một mùa Xuân khó quên.

Với các đội bóng, nhất là với các đội có ngoại binh chọn phương án đón Tết ngay tại chỗ, họ sẽ tổ chức Tết cho anh em cầu thủ, thăm hỏi, chúc mừng nhau trong những ngày đầu năm mới. Đấy cũng là phương án an toàn nhất vào lúc này, trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp: Cầu thủ không phải đi xa, di chuyển nhiều, CLB chủ quản cũng quản lý được nhân sự của mình!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tết Việt với các ngoại binh V-League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO