THACO hỗ trợ 300 triệu đồng cho Quỹ ‘Vì người nghèo’ Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 21/12/2021 16:42

Chiều 21/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận 300 triệu đồng từ Công ty CP Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO) ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Quang Bảo, Tổng Giám đốc THACO AUTO cho biết, năm 2022 THACO đã triển khai chương trình Tết “Vì người nghèo” thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam của 49 tỉnh, thành trên cả nước với số tiền ủng hộ hơn 16 tỷ đồng. Đây là chương trình thường niên được THACO chính thực triển khai từ năm 2017 đến nay, với kinh phí hơn 118 tỷ đồng.

Thông qua nguồn hỗ trợ an sinh xã hội (ASXH) từ THACO, mỗi năm hàng trăm hộ nghèo đã được hỗ trợ về nhà ở, phát triển sản xuất và có những cái Tết đầm ấm sum vầy, giúp họ từng bước ổn định cuộc sống, đồng thời góp phần cùng nhiều địa phương thực hiện tốt chính sách ASXH của tỉnh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tiếp nhận tượng trưng số tiền THACO hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Nam.

Cũng theo ông Bảo, mặc dù năm 2021, là một năm khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài, nhưng với tinh thần trách nhiệm xã hội của một Tập đoàn lớn, THACO cũng đã triển khai chương trình “THACO chung tay phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đồng hành với các cơ quan, Bộ, ngành, các tỉnh, thành trên cả nước để tài trợ xe y tế và trang thiết bị, vật tư y tế góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, với tổng giá trị tài trợ cho Covid-19 là 1.081 tỷ đồng.

Ngoài ra, vẫn duy trì các chương trình “Thực thi trách nhiệm xã hội” thường niên như “Vì người nghèo” “Hiến mái nhân đạo, “Học bổng vì tương lai đất nước”;…Riêng tỉnh Quảng Nam, từ năm 2017 đến nay, THACO hỗ trợ 6,1 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết: “THACO là một trong doanh nghiệp đóng góp rất lớn ASXH cho tỉnh Quảng Nam, luôn luôn đồng hành cùng Mặt trận tỉnh trong công tác cứu trợ thiên tai, cho quỹ người nghèo. Đặc biệt, hỗ trợ tiền mua vật tư y tế hoặc thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Ông Hùng nhấn mạnh, cảm ơn sự quan tâm của tập thể, cán bộ và nhân viên của Công ty Thaco đối với các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Từ số tiền hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ khẩn trương chỉ đạo các huyện, thành phố rà soát, lựa chọn để triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở và hỗ trợ tặng quà cho các hoàn cảnh gia đình khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    THACO hỗ trợ 300 triệu đồng cho Quỹ ‘Vì người nghèo’ Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO