Thái Bình: Bé sơ sinh bị bỏ rơi gần KCN cùng lời nhắn ‘xin lỗi con’

Duy Hưng 25/06/2021 19:30

Khi được phát hiện, bé trai vừa sinh đang nằm trong một chiếc giỏ cùng mảnh giấy với dòng chữ: "Gia đình nào nhặt được bé thì tôi ủy quyền nuôi con cho gia đình chăm sóc và nuôi dạy bé thành người. Xin lỗi con. Tôi cảm ơn".

Chiều nay, 25/6, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch UBND xã Phú Xuân, TP Thái Bình (Thái Bình) xác nhận, người dân địa phương vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngay phía sau KCN Phú Khánh, gần cầu Mùa, thuộc địa bàn thôn Đại Lai 2 của xã.

Cháu bé được một cán bộ công an xã bế ẵm sau khi được phát hiện bị bỏ rơi.

Cụ thể, vào 6h sáng cùng ngày, trong khi đi tập thể dục, bà Hoa và một số người dân khác trong thôn phát hiện ra bé trai được đặt trong một chiếc giỏ, bỏ rơi ở vị trí trên.

Theo bà Hoa, trước đó, khi đang đi tập thể dục thì điện thoại của bà có tin nhắn, với nội dung thông báo có một chiếc giỏ nghi ngờ có trẻ con bị bỏ rơi trong đó, ở vị trí cách chỗ bà đứng khoảng 200 m.

Khi đến nơi, bà Hoa cùng mọi người mở chiếc giỏ ra thì thấy một bé trai vừa sinh được mấy ngày tuổi, được quấn trong khăn tã, đặt trong chiếc giỏ nhựa màu xanh cùng một số vật dụng dành cho trẻ sơ sinh, kèm theo một mảnh giấy, ghi: "Gia đình nào nhặt được bé thì tôi ủy quyền nuôi con cho gia đình chăm sóc và nuôi dạy bé thành người. Xin lỗi con. Tôi cảm ơn".

Cháu bé sơ sinh sau đó được chính quyền, người dân đưa đến Trạm Y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Theo bà Hòa, cán bộ Trạm Y tế xã, qua kiểm tra sức khỏe của cháu bé hoàn toàn bình thường, nặng 3,5 kg, không quấy khóc.

Khi bỏ rơi cháu bé, người thân của cháu đặt cháu trong chiếc giỏ, kèm theo mảnh giấy ghi mấy lời nhắn.

Sự việc sau đó đã được chính quyền xã lập biên bản, báo cơ quan chức năng của huyện đồng thời đăng tải thông tin trên các phương tiện tìm kiếm người thân của cháu bé.

Trước mắt, theo nguyện vọng của bà Hoa, người đầu tiên phát hiện ra cháu bé bị bỏ rơi, chính quyền xã đã giao cho bà chăm sóc cháu.

Sau khi biết thông tin sự việc, nhiều người dân địa phương đã đã đến thăm hỏi, mua sữa và một số vật dụng thiết yếu góp phần cùng bà Hoa chăm sóc cháu bé.

Cho đến chiều tối cùng ngày, chưa có người nào liên hệ với chính quyền, người dân xã Phú Xuân về việc mình là người thân của cháu bé bị bỏ rơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Bé sơ sinh bị bỏ rơi gần KCN cùng lời nhắn ‘xin lỗi con’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO