Thái Bình: Cắt trợ cấp hơn 1.800 trường hợp hưởng không đúng qui định

Duy Hưng 13/06/2020 23:00

Ngày 13/6, thông tin với báo chí, đại diện Sở LĐTBXH tỉnh Thái Bình cho biết, mới đây, sau khi thực hiện rà soát theo yêu cầu của Bộ LĐTBXH, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã phát hiện có hơn 1.800 trường hợp đang hưởng chế độ chính sách người có công không đúng quy định.

Trong đó, có 354 trường hợp không bổ sung được giấy tờ chứng minh tham gia kháng chiến trong vùng bị nhiễm chất độc hóa học (CĐHH), có đơn tố cáo hoặc chuyển đi khỏi địa phương; 519 trường hợp là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm CĐHH hưởng chính sách không đúng quy định; 965 trường hợp cha, mẹ có con đẻ mắc dị dạng, dị tật bẩm sinh không đủ điều kiện hưởng chính sách. Theo đại diện Sở LĐTBXH tỉnh Thái Bình, sau khi phát hiện ra 1.800 trường hợp trên, Sở đã thực hiện dừng trợ cấp và thực hiện thu hồi số kinh phí đã hưởng sai quy định.

Trước đó, vào đầu năm 2020, một đường dây chạy chế độ chính sách gây thất thoát ngân sách nhà nước ở Thái Bình bị phát hiện. Liên quan đến sự việc, ngày 4/3, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can, khám xét chỗ ở, nơi làm việc và bắt tạm giam ông Phan Kế Toại (58 tuổi, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình; bác sĩ chuyên khoa II, Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ, liên quan đến đường dây nhận hàng trăm triệu đồng của nhiều người dân ở trong và ngoài tỉnh Thái Bình nhằm “chạy” chế độ chính sách về chất độc da cam. Công an tỉnh Thái Bình cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhiều cán bộ công tác trong ngành LĐTBXH tỉnh Thái Bình để điều tra việc làm hồ sơ “chạy” chế độ chính sách.

Liên quan đến đường dây chạy chế độ, chính sách nói trên, Công an tỉnh Thái Bình cũng đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Văn Thịnh (66 tuổi, trú tại xã Chương Dương, huyện Đông Hưng); Vũ Công Hiếu (38 tuổi, trú tại xã Thái Xuyên, huyện Thái Thụy); Lê Đức Thắng (65 tuổi, trú tại thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương) và Phạm Quang Lung (70 tuổi, trú tại xã Đông Hòa, TP Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “môi giới hối lộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Cắt trợ cấp hơn 1.800 trường hợp hưởng không đúng qui định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO