Thái Bình: Đào trộm hài cốt của láng giềng, tống tiền con cháu 300 triệu đồng

Duy Hưng 24/10/2022 14:45

Do nợ nần, cần tiền, người đàn ông 50 tuổi ở Thái Bình đã đào trộm hài cốt của một người cùng thôn rồi ra giá, tống tiền con cháu 300 triệu đồng…

Ngày 24/10, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, tối ngày 23/10, các lực lượng của Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Thái Thụy đã bắt giữ được Nguyễn Công Nho (50 tuổi, trú thôn 3 An Định, xã Thụy Văn) - thủ phạm vụ đào trộm hài cốt một người cùng thôn rồi tống tiền con cháu xảy ra trước đó.

Công an điều tra, xử lý vụ việc trong đêm. Ảnh: Báo Lao động.

Trước đó, bà Q. (trú thôn 3 An Định, xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy) nhận được tin nhắn từ số máy lạ, thông báo hài cốt bố chồng bà (mất, được chôn cất tại nghĩa trang của thôn hơn 1 tháng) đã bị đào trộm, muốn "chuộc" lại gia đình bà Q. phải chi 300 triệu đồng, nếu không chi tiền hài cốt bố chồng bà sẽ bị tiêu hủy.

Sau khi nhận được tin nhắn đe dọa trên, gia đình bà Q. đã ra nghĩa trang của thôn kiểm tra thì thấy đúng là mộ của ông, cha đã bị kẻ nào đó đào bới, lấy đi tiểu quách chứa hài cốt. Sự việc sau đó được gia đình bà Q. trình báo Công an xã Thụy Văn và Công an huyện Thái Thụy. Công an huyện Thái Thụy sau đó đã báo cáo vụ việc lên Công an tỉnh Thái Bình.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình sau đó đã họp khẩn, lập chuyên án, giao Đại tá Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng của Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Phòng An ninh mạng & Công nghệ cao... phối hợp với Công an huyện Thái Thụy triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác định, truy tìm, bắt giữ thủ phạm.

Sau 24 giờ, đến tối muộn ngày 23/10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án đã xác định được Nguyễn Công Nho, người trú cùng thôn 2 An Định chính là thủ phạm vụ việc đang gây rúng động dư luận ở địa phương.

Bước đầu, người láng giềng 50 tuổi khai nhận do nợ nần, túng quẫn, biết gia đình bà Q. kinh tế khá giả nên đã nảy sinh ý định và thực hiện việc đào mộ bố chồng bà để gây sức ép, tống tiền. Nguyễn Công Nho bị Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ khẩn cấp sau đó để phục vụ điều tra, xử lý.

Công an tỉnh Thái Bình sau đó cũng đã hoàn tất các thủ tục, bàn giao bộ hài cốt trước đó đã bị Nho đánh cắp cho gia đình bà Q. lo việc an táng lại.

Công an khám nghiệm hiện trường tại Nghĩa trang thôn 3 An Định. Ảnh: Báo Lao động.

Láng giềng của bà Q. cho hay, bố chồng bà mất cách đây hơn một tháng, thọ 100 tuổi. Sau khi được gia đình, họ hàng, xóm giềng tổ chức lễ tang, cụ ông được hỏa táng; hài cốt được an táng tại nghĩa trang của thôn.

Cũng theo láng giềng, Nho không chỉ là người cùng thôn mà vợ chồng Nho còn cùng trang lứa và là bạn học cùng với bà Q. Khi biết Nho là người thực hiện hành vi táo tợn, “thất đức” trên, họ rất bất bình, phẫn nộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Đào trộm hài cốt của láng giềng, tống tiền con cháu 300 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO