Thái Bình: Đến chúc Tết bệnh nhân Covid-19, không đeo khẩu trang đi nhiều nơi

Duy Hưng 17/02/2021 16:15

Ngày 17/2, thông tin với báo chí, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình cho biết, địa phương đã và đang khẩn trương áp dụng các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan sau khi xác định được hai vợ chồng người địa phương là F1 của bệnh nhân ở tỉnh Hải Dương.

Trước đó, vợ chồng ông V.D.Q. (31 tuổi) và bà N.T.Y. (32 tuổi), trú ở thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ đến trạm y tế xã khai báo y tế.

Theo đó, vào chiều 12/2, vợ chồng ông Q. đã đến chúc tết tại nhà bà V.T.C. ở thôn Tiên Động, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện (Hải Dương), ngồi nói chuyện với bà C. cùng những người khác trong gia đình. Tất cả đều không đeo khẩu trang.

Quá trình đi chúc Tết, tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương, vợ chồng ông Q. không đeo khẩu trang

Đến ngày 16/2, bà C. được xác định dương tính với Covid-19.

Ngày 12/2, sau khi gặp, ngồi nói chuyện, chúc Tết bà C. xong, vợ chồng ông Q. đi về nhà ở Thái Bình.

Từ 11h đến 12h ngày 14/2, vợ chồng ông này đến nhà ông V.D.T. ở cùng thôn để ăn cơm cùng gia đình nhà ông T..

Sau đó vợ chồng ông Q. tiếp tục đi lên thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, vào một cửa hàng tạp hóa mua đồ chơi cho con (không nhớ địa chỉ) nhưng không đeo khẩu trang.

Từ 11h đến 12h ngày 15/2, vợ chồng ông Q. tiếp tục đến nhà bà P ở cùng thôn ăn cơm, cũng không đeo khẩu trang. Từ 15h đến 16h cùng ngày, vợ chồng ông bà này tiếp tục đi sang nhà ngoại ở xã Vân Hội, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Nhà chức trách Thái Bình đã và đang khẩn trương áp dụng các biện pháp ngăn chặn dịch covid lây lan sau khi xác định được hai vợ chồng người địa phương là F1 của bệnh nhân covid ở tỉnh Hải Dương.

Ngay sau khi xác định được các thông tin trên, nhà chức trách Thái Bình đã cách ly tập trung vợ chồng ông Q cùng một con nhỏ; truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với vợ chồng ông Q., bà Y.

Kết quả xét nghiệm bước đầu của vợ chồng ông Q. và các F2 ở xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đều âm tính lần 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Đến chúc Tết bệnh nhân Covid-19, không đeo khẩu trang đi nhiều nơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO