Thái Bình: Khởi tố, bắt giam 2 người xưng là nhà báo tội cưỡng đoạt tài sản

Duy Hưng 01/09/2021 23:29

Tối 1/9, thông tin với báo chí, một nguồn tin từ tỉnh Thái Bình cho biết, cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt tạm giam 2 người xưng là nhà báo, để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Có hành vi cưỡng đượt tài sản, hai người xưng là nhà báo vừa bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt giam

Theo nguồn tin, trước đó ông Lê Xuân D. (51 tuổi, giám đốc một nhà máy nước sạch đặt tại xã Dương Hồng Thủy, huyện Thái Thụy) có quen biết và nhờ Nguyễn Văn Thanh (41 tuổi, quê Thái Bình, trú tại Hà Nội, xưng làm ở một cơ quan báo chí liên quan đến pháp luật) lập khống hồ sơ với mục đích vay vốn ngân hàng.

Việc vay mượn này không thành nên sau đó ông D. tự làm hồ sơ và vay được vốn của một ngân hàng khác.

Nắm bắt được việc này, Thanh đã thông tin cho Trần Thị Vân Anh (45 tuổi, quê Thái Bình, trú tại Hà Nội, trước ngày 1/8/2021 làm ở Tạp chí Đời sống pháp luật). Từ đó, Vân Anh liên hệ với ông D., yêu cầu ông này cung cấp thông tin, hồ sơ về việc vay vốn ngân hàng trước đó. Quá trình làm việc, Vân Anh đe dọa, “ra giá”, buộc ông D. phải chi 1,5 tỷ đồng mới không đưa sự việc lên báo.

Khoảng 15h30 ngày 30/8, khi việc giao dịch về chuyện tiền bạc trên giữa hai bên đang diễn ra tại một địa điểm trên phố Đốc Nhưỡng, TP Thái Bình thì công an ập tới, tạm giữ Trần Thị Vân Anh. Quá trình gặp gỡ của hai bên được camera ghi lại.

Đến tối ngày 1/9, căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thanh và Trần Thị Vân Anh để điều tra về tội "cưỡng đoạt tài sản" theo khoản 4, Điều 170 Bộ luật hình sự.

Theo nguồn tin, trong vụ việc này không chỉ có Thanh và Vân Anh tham gia. Hiện cơ quan công an ở Thái Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày tạp chí Đời sống pháp luật đăng thông tin về việc liên quan đến nhân sự. Trong đó, Ban biên tập tạp chí này cho biết từ ngày 1/8/2021 đã chấm dứt hợp đồng lao động với một số nhân viên làm ở bộ phận chuyên đề, quảng cáo, phát hành, trong đó có nhân sự tên Trần Thị Vân Anh. Tuy nhiên, thông tin trên sau đó lại được gỡ bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Khởi tố, bắt giam 2 người xưng là nhà báo tội cưỡng đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO