Thái Bình: Khởi tố, bắt giam 2 thanh niên làm nhục cô gái 15 tuổi

Duy Hưng 27/07/2021 11:54

Những thanh niên tham gia vụ tra tấn, làm nhục cô gái 15 tuổi quê Thanh Hóa ở Thái Bình vừa bị nhà chức trách địa phương khởi tố, bắt giam.

Sáng 27/7, thông tin với báo chí, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, liên quan vụ việc tra tấn, làm nhục cô gái 15 tuổi, quê Thanh Hóa, xảy ra đêm ngày 23/7 tại thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, ngày 26/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai bị can về hành vi “Làm nhục người khác” và “Giữ người trái pháp luật”.

Hai bị can gồm: Nguyễn Thị Thu Hà (17 tuổi, trú tại xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) bị khởi tố tội “Làm nhục người khác” và “Giữ người trái pháp luật” (theo Điều 155, Điều 157 Bộ luật Hình sự 2015); Phạm Văn Lộc (16 tuổi, trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) bị khởi tố tội “Làm nhục người khác” quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015.

Các quyết định, lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Một trong những hình ảnh cô gái 15 tuổi bị đánh đập, làm nhục.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, đêm ngày 23/7, từ tin báo của báo chí, quần chúng về việc một cô gái 15 tuổi, quê Thanh Hóa bị nhóm bạn đánh đập dã man, làm nhục, Công an huyện Hưng Hà đã kiểm tra nhà trọ của chị Đinh Thị Thành, 34 tuổi, ở tổ dân phố Thị Độc, thị trấn Hưng Hà.

Tại đây, cảnh sát phát hiện có 4 người, gồm: Nguyễn Thị Thu Hà, 17 tuổi, trú xã Tân Hòa; Nguyễn Thị Mai Hương, 14 tuổi, trú xã Hồng Minh; Trần Thị Minh Thư, 16 tuổi, trú tại xã Hồng An (cùng huyện Hưng Hà); Phạm Văn Lộc, 16 tuổi, trú xã Chân Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam). 4 người chưa đến 18 tuổi này sau đó được đưa về trụ sở Công an huyện.

Theo khai nhận của nhóm thanh niên, ngày 16/7, Hà và Hương (là lao động tự do) đến thuê trọ tại khu nhà trọ của chị Thành. Quá trình ở trọ, Hà đã nhắn tin rủ Thư đang ở Hải Phòng về Hưng Hà chơi. Ngày 19/7, Thư rủ thêm bạn là V.T.H.T., 15 tuổi, quê huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) về cùng.

Khoảng 21h ngày 22/7, tại nhà trọ của Hà, giữa V.T.H.T. và Thư đã xảy ra mâu thuẫn cá nhân. Khi đó, Thư, Hương và Hà đã dùng chân tay, dép đánh vào mặt, bắt ngậm khăn, cởi bỏ hết quần áo, đổ bột giặt, dội nước lên đầu V.T.H.T.

Trong lúc đánh V.T.H.T., Hà nhờ Lộc và Trần Ngọc Nhất (16 tuổi, trú tại xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà, ở cùng phòng trọ với Lộc, cạnh phòng trọ của Hà) dùng điện thoại quay lại. Sau khi tra tấn, làm nhục V.T.H.T. xong, cả nhóm rủ nhau đi chơi, khóa cửa để V.T.H.T. ở lại trong phòng.

Do sợ sẽ bị đánh tiếp nên V.T.H.T. đã trèo qua ô cửa thông gió của phòng trọ, trốn ra ngoài, nhờ người chở đến nhà của Thư.

Đến khoảng 22h cùng ngày, nhóm của Hà về phòng trọ, phát hiện V.T.H.T. không có trong phòng nên đã đi tìm nhưng không thấy.

Sau đó, Hà, Thư đã sử dụng điện thoại của mình, đăng tải một số hình ảnh, video ghi lại việc nhóm đã đánh, làm nhục V.T.H.T. lên mạng xã hội, gửi cho một số bạn bè.

Đến 13h ngày 24/7, V.T.H.T. đến Công an huyện Hưng Hà trình báo sự việc mình bị đánh, làm nhục; được đưa đi khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà.

Hình ảnh cô gái 15 tuổi bị đánh đập.

Sau khi thông tin, hình ảnh vụ việc được báo chí, mạng xã hội đăng tải đã gây rúng động dư luận về sự tàn bạo, bất chấp pháp luật của nhóm thanh niên trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Khởi tố, bắt giam 2 thanh niên làm nhục cô gái 15 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO