Thái Bình: Khởi tố cặp vợ chồng thuê người làm giả 231 phiếu xét nghiệm

Duy Hưng 22/09/2021 00:04

Để có thể đi qua chốt kiểm soát dịch giữa Thái Bình và Hải Dương, vợ chồng một nhà xe và chủ một tiệm chụp ảnh, photocopy ở Thái Bình đã làm giả 231 phiếu xét nghiệm

Tối 21/9, Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Đình Trường, 32 tuổi, Phạm Thị Mai, 29 tuổi, vợ Trường (cùng trú thôn Lương Cụ Nam, xã Quỳnh Hồng) và Phan Thanh Tân (45 tuổi, trú thôn Đồng Phú, xã Đông Đô, cùng huyện Hưng Hà về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức”.

Các đối tượng trong vụ án tại cơ quan công an.

Chà chức trách huyện Quỳnh phụ đồng thời triệu tập: Đào Văn Phiên, 40 tuổi, trú thôn An Lộng 2, xã Quỳnh Hoàng; Nguyễn Văn Thao, 42 tuổi, trú thôn Bắc Dũng, xã An Đồng; Nguyễn Văn Linh, 30 tuổi, trú tại thôn A Sào, xã An Thái (Quỳnh Phụ), là những lái xe thuê cho Vũ Đình Trường để điều tra có hay không việc sử dụng phiếu xét nghiệm Covid-19 giả.

Theo điều tra ban đầu, vợ chồng Trường, Mai có 4 xe ô tô chuyên chở công nhân từ huyện Quỳnh Phụ sang tỉnh Hải Dương làm việc. Trường trực tiếp lái một xe và thuê thêm Linh, Thao, Phiên lái 3 xe còn lại. Trong khi Mai có nhiệm vụ gom, quản lý số công nhân thời vụ của xe ô tô do chồng mình điều khiển.

Trước quy định lái xe, người lao động từ huyện Quỳnh Phụ sang làm việc tại Hải Dương phải có phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, thời hạn sử dụng 72 giờ, Mai đã thuê Tân (chủ cửa hiệu chụp ảnh, photocopy) làm việc này.

Từ mẫu phiếu kết quả test nhanh âm tính với Covid-19 của Trường, các đối tượng đã sao chép, photoshop, sử dụng máy in màu để in các phiếu xét nghiệm giả. Từ ngày 3 đến 8/8, chúng đã cho “ra lò” 210 phiếu xét nghiệm giả. Tân được vợ chồng Trường trả công 800.000 đồng.

Cứ 2 ngày, Mai lại điền thông tin vào phiếu xét nghiệm giả và đưa cho các lái xe Linh, Thao, Phiên để qua chốt kiểm soát dịch đặt tại cầu Hiệp.

Khi tỉnh Thái Bình có quy định lái xe, công nhân đi làm ra, vào tỉnh phải có phiếu trả lời kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR, thời hạn 72 giờ, Trường lại thuê Tân làm giả loại phiếu này. Từ ngày 6 đến 9/9, Tân đã “xuất xưởng” 21 phiếu trả lời có kết quả xét nghiệm âm tính “bằng phương pháp PCR”, nhận thù lao 200.000 đồng. Vợ chồng Trường-Mai phát cho công nhân các phiếu này để “thông chốt”…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Khởi tố cặp vợ chồng thuê người làm giả 231 phiếu xét nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO