Thái Bình: Khởi tố vụ án làm đổ tường đè chết nữ sinh

Duy Hưng 01/12/2020 16:33

Sau khi làm đổ tường, đè chết nữ sinh lớp 6, đương sự cùng thôn rời khỏi hiện trường.

Sáng 1/12, thông tin với báo chí, Viện KSND huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người xảy ra ngày 22/11 ở thôn Khuốc Đông, xã Phong Châu của Công an huyện.

Người thân đau xót trước vong linh em Huyền

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, vào 15h10 chiều ngày 22/11, người dân thôn Khuốc Đông phát hiện em Vũ Thị Huyền (11 tuổi, HS lớp 6 trường THCS xã Phong Châu), con một gia đình trong thôn nằm bất tỉnh, thân thể có nhiều vết thương, liền kề là chiếc xe đạp, đống gạch, đá đổ nát. Xóm giềng lập tức báo chính quyền và đưa Huyền đi cấp cứu nhưng không thành, vì em đã bị tử vong.

Theo xóm giềng, chính quyền địa phương, vào chiều ngày 22/11, Huyền đạp xe từ đường trục xã về nhà ở thôn Khuốc Đông. Khi qua đoạn có tường bao nhà ông Nguyễn Văn Tỵ (55 tuổi, cùng thôn), cách nhà Huyền khoảng 200 mét thì tường bao bất ngờ đổ sập, trúng người và xe của Huyền, làm em bị tử vong.

Hiện trường bức tường bị đổ đè chết em Huyền sau khi được thu dọn

Hiện trường cho thấy, tường bao nhà ông Tỵ cao khoảng 1,5 mét, đã cũ, xây bằng gạch ba banh phía dưới, gạch đỏ phía trên. Tường đang được dùng để che chắn bãi chứa vật liệu xây dựng phía trong; trước đó đã từng bị đổ một lần.

Sau vụ việc xảy ra, từ hình ảnh camera an ninh của nhà dân quanh khu vực; từ lời của nhân chứng, Công an huyện Đông Hưng đã triệu tập Nguyễn Văn Kiên, con trai ông Ty tới làm việc.

Khai với nhà chức trách địa phương, Kiên cho biết vào chiều 22/11 anh này lái máy xúc loại tự chế từ máy nâng để xúc đá lên xe cải tiến phía bên trong bức tường để chuyển cho khách hàng. Quá trình vận hành, gầu xúc va chạm, làm đổ bức tường bao. Khi biết tường đổ, đè chết em Huyền, Kiên sợ hãi rời khỏi hiện trường…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Khởi tố vụ án làm đổ tường đè chết nữ sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO