Thái Bình: Một doanh nghiệp ‘láu cá’, 6 sở, ban họp bàn xử lý

Duy Hưng 14/07/2021 08:21

Sau khi được địa phương cấp chứng nhận đầu tư, cấp đất, doanh nghiệp không đầu tư dự án theo giấy chứng nhận đầu tư, tự mang đất dự án cho thuê, liên kết sản xuất sản phẩm không đúng đăng ký, tự ý xây công trình khi chưa được phép…

Ngày 13/7, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cùng các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Y tế cùng họp bàn xử lý “vấn đề Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc-Chi nhánh Thái Bình”.

Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc-Chi nhánh Thái Bình tự ý cho thuê đất, liên kết với Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa sản xuất sản phẩm không đúng với đăng ký đầu tư.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình được UBND tỉnh Thái Bình cấp chứng nhận đầu tư ngày 25/12/2013, thực hiện dự án sản xuất Artemisinin từ lá thanh hao hoa vàng tại KCN Phúc Khánh (TP Thái Bình). Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát, các cơ quan chức năng ở tỉnh Thái Bình phát hiện doanh nghiệp này có những dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra (cuối tháng 4/2021), Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình xác định dự án của Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình chưa đi vào hoạt động theo đăng ký.

Thời gian qua, Công ty này mang đất dự án cho thuê, thực hiện liên doanh, liên kết với Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa (địa chỉ văn phòng tại nhà LK2, lô 3, Khu đô thị 379, đường Phan Bá Vành, phường Quang Trung, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) sản xuất, chế biến tinh dầu không đúng với giấy chứng nhận đầu tư.

Thời gian qua, tại khu đất dự án “mọc” lên biển hiệu của Nhà máy sản xuất của Công ty Mailisa, cùng địa chỉ trụ sở với Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình. Tại khu đất dự án, Công ty Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc cho xây dựng 2 công trình (mỗi công trình rộng 180 m2) trong khi chưa có giấy phép xây dựng.

Về hoạt động liên kết sản xuất, chế biến tinh dầu giữa Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình và Công ty Mailisa, do xác định hoạt động sản xuất này không đúng với đăng ký đầu tư của Công ty CP Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đã có văn bản yêu cầu yêu cầu các doanh nghiệp này dừng sản xuất, phải tháo dỡ biển tên Công ty Mailisa nhưng phía Công ty Mailisa vẫn tiếp tục hoạt động, sử dụng nhiều phương tiện để quảng cáo sản phẩm.

Văn bản của Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình xác định những vi phạm của Công ty CP khoáng sản Tây Bắc-Chi nhánh Thái Bình.

Với các “diễn biến” trên, tại cuộc họp hôm nay, 13/7, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình và các sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Y tế của tỉnh thống nhất sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, sớm tiến hành thanh tra, kiểm tra, đánh giá thực tế các hoạt động tại Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình để xác định rõ tính chất, mức độ những sai phạm, có biện pháp xử lý tương thích, dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Một doanh nghiệp ‘láu cá’, 6 sở, ban họp bàn xử lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO