Thái Bình, Nam Định 'phản ứng nhanh' sau thông tin nhân viên điều hành xe buýt mắc Covid-19

Duy Hưng 06/08/2020 15:00

Ngay sau khi thông tin bệnh nhân 714 trên được công bố, chính quyền, hệ thống y tế hai huyện Ý Yên (Nam Định - quê nội), Tiền Hải (Thái Bình- quê vợ của bệnh nhân) đã phản ứng nhanh, khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cần thiết, theo quy định.

Một số người tiếp xúc gần với BN 714 đang được huyện Tiền Hải (Thái Bình) áp dụng biện pháp cách ly.

Trong lịch trình dày đặc, phức tạp của BN714 (nhân viên điều hành xe Bus của Công ty xe Bus 10/10- Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) trước khi được xác định nhiễm Covid-19, sáng 19/7, anh này đưa con về quê nội ở xóm Cầu, xã Yên Phúc, huyện Ý Yên (Nam Định). Chiều ngày 25/7, anh cùng vợ về nhà bố mẹ vợ ở xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải (Thái Bình)...

Ngay sau khi những thông tin trên được công bố, chính quyền, hệ thống y tế hai huyện Ý Yên (Nam Định), Tiền Hải (Thái Bình) đã phản ứng nhanh, khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cần thiết, theo quy định.

Trong đó, sáng ngày 6/8, thông tin với báo chí, ông Vũ Đình Quyền, Chủ tịch UBND xã Yên Phúc, huyện Ý Yên cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin bệnh nhân 714 có đưa con về quê, lực lượng của Trung tâm Y tế huyện Ý Yên đã về xã Yên Phúc, phối hợp với chính quyền địa phương tập trung thực hiện xử lý môi trường khu vực gia đình bệnh nhân; điều tra, xác minh các đối tượng thuộc diện F1, F2, F3 của bệnh nhân. Qua đó đã xác định được 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1).

Sáng nay (6/8), các F1 này đã được cách ly tập trung. Việc xác định F2, F3 đang tiếp tục được thực hiện...

Ông Quyền cũng cho biết, từ qua đến nay, chính quyền xã liên tục thông báo lịch trình đi lại của BN trong thời gian ở địa phương để những ai đã tiếp xúc hợp tác thông tin, khai báo...

Trong khi đó, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải (Thái Bình) cho biết, trong ngày 5/8, Trung tâm cũng đã cử cán bộ, nhân viên về, phối hợp với chính quyền, Trạm y tế xã Tây Ninh tiến hành điều tra, xác minh lịch trình đi lại, tiếp xúc của người này trong thời gian ở quê vợ.

Kết quả, đến sáng ngày 6/8 đã rà soát được 15 trường hợp F1, hơn 50 trường hợp F2, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp cần xét nghiệm.

Kết quả bước đầu, 7 trường hợp F1 được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi Thái Bình cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình, Nam Định 'phản ứng nhanh' sau thông tin nhân viên điều hành xe buýt mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO