Thái Bình: Nữ bệnh nhân tái dương tính sau 3 ngày ra viện

Duy Hưng 07/03/2021 17:57

Sau 3 ngày được ngành Y tế TP Hồ Chí Minh xác định đã khỏi bệnh, nữ bệnh nhân Covid-19 được ngành Y tế tỉnh Thái Bình xác định đã tái dương tính.

Chiều 7/3, thông tin với báo chí, ông Phạm Quang Hoà, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết bệnh nhân Covid-19 số 2148 đã tái dương tính SARS-CoV-2 sau 3 ngày ra viện.

Bệnh nhân là nữ, 39 tuổi, người Đài Loan, trước khi nhập tịch Đài Loan có hộ khẩu thường trú tại thôn Phúc Khánh, xã Vũ Phúc, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình; hiện đang mang thai 34 tuần tuổi, sức khỏe bình thường.

Nữ bệnh nhân Covid-19 số 2148 vừa được xác định đã tái dương tính SARS-CoV-2 sau 3 ngày ra viện.

Trước đó, vào ngày 5/3, CDC Thái Bình tiếp nhận thông tin từ CDC TP HCM về trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 2148 đã được điều trị khỏi bệnh và đã trở về Thái Bình.

Trước nữa, vào ngày 28/1, người này nhập cảnh về Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), trên chuyến bay CI783. Ngay khi nhập cảnh, người này được cách ly, theo dõi tại khách sạn Kim Cương Xanh (Q.1, TP HCM). Ngày 11.2, người này được xác định dương tính với SARS-CoV-2; được nhập viện điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP HCM).

Ngày 3/3, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Trưa 6/3, bệnh nhân di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng), sau đó về Thái Bình, được cách ly, theo dõi y tế tại Bệnh viện Phổi.

Cùng ngày, CDC Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này, kết quả bệnh nhân tái dương tính. Bệnh nhân sau đó đã được chuyển sang cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Liên quan đến sự việc, tối 6/3, Sở Y tế Hải Phòng đã ra thông báo khẩn về trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 2148 tái dương tính đi từ TP HCM ra Thái Bình, qua sân bay Cát Bi trưa cùng ngày. Theo đó, những người có mặt tại chuyến bay VN1188 từ sân bay Tân Sơn Nhất ra sân bay Cát Bi hồi 11h30 ngày 6/3 phải liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để khai báo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Nữ bệnh nhân tái dương tính sau 3 ngày ra viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO