Thái Bình: Ông Nguyễn Khắc Thận làm Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh

Duy Hưng 22/08/2020 19:52

Tại cuộc họp Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Thái Bình (nghe và cho ý kiến một số nội dung công tác cán bộ), ông Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này được Ban cán sự đảng UBND tỉnh phân công nhiệm vụ Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Trước đó, vị trí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình do ông Nguyễn Hoàng Giang đảm nhiệm. Mới đây, ông Nguyễn Hoàng Giang được Trung ương điều động, luân chuyển về làm Thứ trưởng Bộ Khoa học-Công nghệ.

Trước khi ông Nguyễn Khắc Thận được phân công nhiệm vụ Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình, báo chí, dư luận ồn ào xung quanh việc cán bộ này được bổ nhiệm “thần tốc”, trong 13 năm (từ tháng 7/2006 đến tháng 7/2019) được bổ nhiệm, bầu giữ 8 chức vụ lãnh đạo, quản lý (từ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Quỳnh Phụ dần lên đến Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và được bổ nhiệm, bầu giữ các chức vụ khi chưa đảm bảo đủ điều kiện về bằng cấp.

Cụ thể là ông Thận giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ khi mới chỉ có bằng Cao đẳng Kiểm sát, chưa có bằng đại học chuyên môn chính quy; giữ chức Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện khi chưa có bằng đại học chính quy, chưa là chuyên viên chính. Đến khi giữ chức Bí thư huyện ủy bằng cấp cũng chưa đạt chuẩn...

Liên quan đến việc này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình mới đây đã phát đi thông cáo báo chí.

Trong đó, khẳng định: “việc điều động, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với đồng chí Nguyễn Khắc Thận qua từng thời kỳ đều xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của địa phương, đơn vị; được cấp có thẩm quyền xem xét thấu đáo và quyết định khách quan, đúng thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Ông Nguyễn Khắc Thận làm Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO